Hoạt động NTV

“Chia sẻ” của bốn thí sinh trước thềm chung kết English Challenge mùa thứ 7

17:59, 20/08/2024
Trận chung kết English Challenge mùa thứ 7 đang bước vào giai đoạn nóng hơn bao giờ hết khi bốn thí sinh xuất sắc nhất đang tăng tốc vào đường đua dành ngôi vị vô địch. Ngay lúc này, bốn bạn nhỏ với bốn màu sắc khác nhau đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả xem sóng truyền hình. 

Lớp trưởng Bảo Nguyên – “Tự tin trước cuộc thi”

 

Thí sinh thứ nhất là Nguyễn Đỗ Bảo Nguyên - Trường Trường Tiểu học Lê Mao,TP Vinh,  Nhất Quý I với 535 điểm, là thí sinh đầu tiên của Trường tiểu học Lê Mao lọt vào vòng Chung kết English chalenge.

Ở ngoài đời, Bảo Nguyên là cậu bé hay cười, có tính cách hoà đồng và vui vẻ. Em học giỏi đều các môn. Về bí quyết học giỏi môn tiếng Anh, Bảo Nguyên chia sẻ:“Em “dùng” tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày như giao tiếp, nghe nhạc, xem phim.Quá trình giao tiếp, từ vựng nào chưa biết em sẽ tìm hiểu và vận dụng luôn”. 

Ở 2 vòng thi tại English challenge năm nay, Bảo Nguyên thi đấu tập trung, tốc độ, kiến thức rộng. Đến với trận thi đấu cuối cùng, Bảo Nguyên khẳng định:“Em đã ôn tập những kiến thức chung về xã hội, đọc thêm sách báo và xem lại các mùa trước để có thể “học lỏm” từ các anh chị. Em nghĩ ngoài sự chuẩn bị của mình, thắng thua còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nên vào ngày đó em sẽ ăn xôi đậu để mong dành được chiến thắng.”  

Quỳnh Nhi - “Anh trai là động lực thi đấu”

 

Võ Quỳnh Nhi, học sinh Trường tiểu học Quỳnh Thiện A, TX Hoàng Mai đã gây ấn tượng cho khán giả truyền hình khi dành được số điểm 830 ở cuộc thi tuần. Đồng thời, về đích chung cuộc quý II với 595 điểm, là thí sinh thứ hai ghi tên mình vào Vòng chung kết năm.

Chia sẻ về cách học tiếng Anh của mình, Quỳnh Nhi cho rằng em thường tập trung tiếp thu bài giảng ngay trên lớp. Về nhà, em phát huy năng lực tự học, ghi kiến thức vào sổ hoặc ghi lên tay.

Đáng chú ý, anh trai của Quỳnh Nhi là Võ Hoàng Nam cũng từng lọt vào Chung kết English challenge mùa 5. Chia sẻ về cảm xúc trước thềm Chung kết, Quỳnh Nhi cho rằng: “ Hiện tại, em thấy khá hồi hộp và lo lắng. Em đã chuẩn bị kĩ phần thi Champion và tự tin các kiến thức về lịch sử. Anh trai là một trong những động lực để em cố gắng dành chiến thắng vinh quang trong mùa thi này. Mỗi ngày trước thềm chung kết em đều động viên mình “Hãy cố lên, đừng lo lắng” và ăn những món ăn mà em thích để có thêm động lực.”

Nam Phong - “Vua lội ngược dòng ”

 

Chàng trai được mệnh danh là chuyên gia lội ngược dòng trong suốt hành trình English Challenge. Ở cả vòng thi tuần và quý, Lê Nam Phong đều bị đối thủ dẫn trước, đến phần thi Champion, bạn bứt phá thành công về nhất Quý III với số điểm rất cao: 770 điểm. Là thí sinh thứ 3 bước vào trận chung kết năm. Không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh mà cậu lớp phó này còn rất say mê Toán và Tin học với rất nhiều thành tích đáng nể trong 5 năm liền.

Những ngày vừa qua, Nam Phong đã trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức. Nam Phong hào hứng chia sẻ:“ Em rất mong chờ trận chung kết sắp tới vì đó là lúc quyết định ngôi vô địch sẽ thuộc về ai. Những ngày qua em đã ôn tập đầy đủ, giữ tinh thần thoải mái. Toán là một lợi thế của em và em cũng hy vọng mình sẽ đạt điểm tối đa phần Toán học trong trận chung kết sắp tới”

Bá Vinh - “Cậu bé hạt tiêu tốc độ”

 

Thái Bá Vinh, Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh, thí sinh nhỏ tuổi nhất Vòng chung kết nhưng thành tích không hề kém cạnh. Nhất tuần 2 Quý III, dẫn đầu điểm số của 3 phần thi đầu của quý III và trở thành thí sinh có số điểm về nhì cao nhất lọt vào Chung kết năm với 740 điểm. English Challenge là sân chơi mà Bá Vinh cho mình cơ hội để thử thách bản thân và có thật nhiều trải nghiệm. 

Trước thềm chung kết, Bá Vinh đã dành hết tâm huyết để đạt được kết quả cao nhất. Em không chỉ muốn dành chiến thắng cho riêng mình mà còn để mẹ và anh trai hãnh diện. Bá Vinh thổ lộ:“Đến với trận chung kết sắp tới, em sẽ phải bình tĩnh và cẩn thận hơn. Em được mẹ và anh trai động viên rất nhiều, nên em luôn trong tâm thế sẵn sàng để cùng giao lưu với 3 thí sinh còn lại.” 

 

Cùng đón chờ cuộc “tranh tài” hứa hẹn đầy bùng nổ, gay cấn và hấp dẫn vào lúc 8h ngày 22/8 năm 2024 trên sóng NTV và các nền tảng số của Đài PT-TH Nghệ An.

Vân Thảo – Ngọc Linh – Huệ Minh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện