Hoạt động NTV

Huyện Quỳnh Lưu phản hồi loạt bài phản án của báo chí về tình trạng ô nhiễm trên địa bàn

17:22, 11/09/2024
Trước loạt phản ánh của báo chí liên quan đến tỉnh trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu thời gian qua, UBND huyện Quỳnh Lưu đã vào cuộc xác minh và có văn bản trả lời đến Sở Tài nguyên - Môi trường, Báo Nghệ An và Đài PT-TH Nghệ An.

Căn cứ kết quả kiểm tra, UBND huyện nêu rõ:

1. Bảo Nghệ An (08/8) đăng bài: “Khỏi bụi mù mịt do đốt thực bì trồng dứa ở huyện Quỳnh Lưu” phản ảnh người dân vùng dứa xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu đốt thực bì trên đồi dứa, khiến khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngày 28/8/2024, phòng Tài nguyên và Môi trường gửi Công văn số 861/TNMT yêu cầu UBND xã Tân Thắng xác minh, kiểm tra. UBND xã Tân Thắng đã có văn bản trả lời số 74/BC-UBND.ĐC ngày 29/8/2024 khẳng định không có việc người dân trồng dứa xã Tân Thắng đốt thực bì gây khói bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường.

2. Đài PTTH Nghệ An (11/8) đăng bài: “ Cần sớm khắc phục sự cố bãi rác thải tại xã Quỳnh Thạch bị đốt cháy”; phản ánh bãi tập kết rác thải tạm thời của xã Quỳnh Thạch bị đốt cháy, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân.

Theo báo cáo của UBND xã Quỳnh Thạch, điểm tập kết rác thải tạm của xã đã cháy nhen nhóm từ ngày 2/8, xã đã xử lý và dập đám cháy nhiều lần. Ngày 20/8/2024, phòng Tài nguyên và Môi trường đã trực tiếp làm việc với UBND xã Quỳnh Thạch, khi kiểm tra vẫn còn tình trạng khói bốc lên từ một vài điểm trong khu vực điểm tập kết rác thải tạm của xã.

Tại buổi làm việc, phòng Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo xử lý ngay và dứt điểm tình trạng chảy trong điểm tập kết rác, cắt cử người canh gác, có biện pháp răn đe, xử phạt nghiêm các đối tượng đốt rác trong bãi tập kết (nếu phát hiện).

Ngay trong ngày 20/8/2024, UBND xã Quỳnh Thạch đã điều động phương tiện (máy xúc, máy ủi), huy động người xử lý dứt điểm việc chảy trong điểm tập kết rác thải tạm. Hiện nay, tình trạng này đã chấm dứt.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện