Hoạt động NTV

Đài PT-TH Nghệ An và Chương trình Sao Mai Xứ Nghệ 2024 trao hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại sau bão số 4

13:09, 01/10/2024
Sáng 1/10, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An cùng các thí sinh của Chương trình Sao Mai Xứ Nghệ 2024 đã có chuyến thăm và trao hỗ trợ cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 4 tại huyện Đô Lương và Anh Sơn. 

Theo đó, nhằm giúp đỡ các gia đình vượt qua mất mát, khó khăn trước mắt, mỗi gia đình được nhận 10 triệu đồng từ quỹ quyên góp của chương trình Sao Mai Xứ Nghệ 2024. Tổng số tiền trao tặng trong đợt này là 30 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Đài PTTH Nghệ An và các thí sinh Sao Mai Xứ Nghệ 2024 chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình em Thảo.

Tại huyện Đô Lương, đoàn đã đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 2011), học sinh lớp 8B, Trường THCS Bạch Ngọc. Em là chị cả trong gia đình có 4 người con, em không may bị nước cuốn trôi trong cơn bão, để lại nỗi đau lớn cho gia đình. 

Đoàn công tác trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ở huyện Anh Sơn, đoàn đã tới thăm gia đình anh Đậu Văn Thảo, có con trai là Đậu Văn Tùng (sinh năm 2012), không may tử vong do bị điện giật từ đường dây điện hư hỏng sau bão. 

Đoàn công tác chia sẻ nỗi mất mát với người thân, gia đình cháu Đậu Văn Tùng ở huyện Anh Sơn.
Đoàn công tác trao hỗ trợ cho gia đình anh Đậu Văn Thảo, tại huyện Anh Sơn.

Dịp này, đoàn cũng đến động viên gia đình chị Phạm Thị Thảo, người mẹ bị nước cuốn trôi trên đường đón con đi học, để lại ba con nhỏ.

Đoàn công tác chia sẻ, động viên các em nhỏ vượt qua nỗi đau mất mẹ, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua hoạt động này, Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An và các thí sinh chương trình Sao Mai Xứ Nghệ 2024 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ với cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo Đài PTTH Nghệ An và các thí sinh Sao Mai Xứ Nghệ 2024 trao hỗ trợ cho gia đình chị Phạm Thị Thảo ở Anh Sơn.

Sắp tới, số tiền quyên góp từ chương trình Sao Mai Xứ Nghệ 2024 sẽ tiếp tục được chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa bão.

Khánh Thùy - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện