Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo về quản lý trong sản xuất NN theo hướng giảm phát thải khí nhà kính

09:47, 09/12/2010
Sáng nay (9/12), Viện khoa học Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở NN&PTNT Nghệ An tổ chức hội thảo với nội dung: Đánh giá thực trạng và kinh nghiệm quản lý trong sản xuất nông nghiệp theo hướng giảm phát thải khí nhà kính.

  

Ở Nghệ An các yếu tố có tác động lớn đến môi trường làm ảnh hưởng lớn sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân là rất lớn: lũ lụt, hạn hán, nước mặn xâm thực hàng năm gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm ha diện tích đất sản xuất của nông dân. Bên cạnh đó, rét đậm, rét hại cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, chăn nuôi.

 

Để  ứng phó với biến đổi khí hậu, các ngành chức năng đã tham mưu với tỉnh chỉ đạo các địa phương bố trí lại cơ cấu mùa vụ; Tu sửa, xây dựng các công trình thủy lợi để ngăn mặn, hàng năm có kế hoạch chống rét cho đàn gia súc gia cầm; Tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại đối với cây trồng như: lúa, lạc, mía. Trong chăn nuôi, xây dựng bể biôga để giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

 

 

Tại hội thảo, các nhà khoa học, cán bộ chuyên môn Sở NN & PTNT đã trao đổi về thực trạng và kinh nghiệm quản lý trong sản xuất nông nghiệp theo hướng giảm phát thải khí nhà kính.

 

(Huy Cung)