Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết hoạt động KH&CN năm 2010

20:32, 08/01/2011
Sáng nay (8/1), Sở KH&CN Nghệ An tổng kết hoạt động KH&CN năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Tới dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – phó chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu các sở ban, ngành cấp tỉnh.

 

Năm qua, hoạt động KHCN trên địa bàn đã phát huy được các lợi thế, khắc phục khó khăn hoàn thành kế hoạch được giao: Đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành được nhiều văn bản quản lý nhà nước thuộc quản lý của ngành. Trong năm đã tổ chức được gần 100 hội đồng khoa học cấp tỉnh và 90 cuộc hội đồng tư vấn. Về kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, năm 2010 đã có 15 đề tài, dự án được hội đồng KH&CN nghiệm thu xếp loại xuất sắc, 21 đề tài xếp loại khá. Từ các đề tài, dự án khoa học nghiên cứu đã được chuyển giao, ứng dụng phục vụ sản xuất, chăn nuôi nâng cao năng suất, chất lượng như: giống lạc L23, mía viên lâm 3, viên lâm 6, giống cỏ VA06… giúp nhân dân tiếp cận và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông sản an toàn.

 

Trong năm 2010, trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng được trên 150 mô hình ứng dụng tiến bộ KHCN, chủ yếu ở trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Các chương trình dự án phục vụ phát triển trên lĩnh vực công nghệ thông tin, phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đã được quan tâm nghiên cứu đưa vào ứng dụng.

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Huỳnh Thanh Điền - PCT UBND tỉnh đã đánh giá cao hoạt động KHCN trong năm qua, đặc biệt có nhiều đề tài ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đồng chí cũng mong muốn trong năm 2011 hoạt động KHCN tiếp tục có nhiều đề tài tốt ứng dụng vào đời sống thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Thừa ủy quyền của chủ tịch nước đ/c Huỳnh Thanh Điền đã trao huân chương lao động hạng 3 cho tập thể Trung tâm TT KHCN và tin học và cá nhân Ông Trần Huy dần - GĐ trung tâm thông tin KHCN và tin học. Tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 3 cá nhân đã có thành tích trong thời gian qua.

 

Dịp này đã tổ chức trao giải vàng chất lượng quốc gia cho 2 đơn vị là tổng công ty vật tư nông nghiệp Nghệ An, công ty xây dựng 482, 2 giải bạc cho công ty xuất nhập khẩu Hùng Hưng và công ty granit Trung Đô.

 

(Trần Minh)