Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo đầu bờ giống lúa lai 3 dòng GS9

09:01, 16/09/2011
Để đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển, tính chống chịu với các điều kiện thời tiết và sâu bệnh đối với bộ giống lúa mới được đưa vào khảo nghiệm, ngày 15/9, Công ty Cổ phần Đại Thành phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An, UBND huyện Diễn Châu tổ chức cuộc Hội thảo đầu bờ về giống lúa lai 3 dòng GS9 vụ Hè Thu.

 

Với diện tích trồng thử nghiệm trên 0,5ha tại vùng đồng đất trũng xóm 2, xã Diễn Hạnh trong sản xuất vụ Hè Thu. Giống lúa lai 3 dòng GS9 được thực hiện theo quy trình sản xuất, chế độ đầu tư, cách chăm sóc và theo dõi khả năng chống chịu với các điều kiện thời tiết và sâu bệnh hại giống như một số loại giống lúa lai khác.

 

Qua đánh giá, bộ giống lúa này có thời gian sinh trưởng ngắn từ 110 đến 112 ngày, phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết và có khả năng kháng được sâu bệnh trong vụ Hè Thu và năng suất đạt 58 tạ/ ha cao hơn so giống đối chứng 1,6 tạ/ha. Đây cũng là bộ giống đã được khảo nghiệm thành công trong vụ xuân năm 2011 tại xã Diễn Thái với năng suất đạt 83 tạ/ha.

 

Từ thành công sau 2 lần khảo nghiệm trong vụ Hè Thu và vụ Xuân năm 2011, tại cuộc hội thảo nông dân xã Diễn Hạnh và UBND huyện Diễn Châu đề nghị được đưa giống lúa lai 3 dòng vào nhân rộng trên đồng đất Diễn Châu. Đặc biệt là đưa vào sản xuất trong vụ Xuân tới để để thay thế các giống lúa đã thoái hóa nhằm nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất nông nghiệp đối với người nông dân.

 

(Quốc Toàn)