Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo về giống bưởi hồng Quang Tiến

09:07, 16/09/2011
Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả và cây công nghiệp Phủ Quỳ vừa tổ chức Hội thảo về giống bưởi hồng Quang Tiến. Về dự có Giáo sư, tiến sỹ Phạm Văn Chương - Viện trưởng Viện nghiên KHKT nông nghiệp Bắc Trung bộ.

 

Giống bưởi hồng Quang Tiến được Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả và cây công nghiệp Phủ Quỳ tiến hành nghiên cứu và trồng khảo nghiệm từ năm 2004.  Qua 5 năm  cây cho quả lứa đầu tiên. Đến nay, giống bưởi này đã cho thu hoạch lứa thứ 2. Kết quả cho thấy, giống bưởi hồng Quang Tiến có nhiều ưu điểm. Cụ thể cây sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao, ổn định, độ đường cao, ít sâu bệnh, đảm bảo hiệu quả kinh tế... Đặc biệt, giống cây này rất phù hợp cho việc  trồng trên vùng đất gò, đồi và có thể thay thế các cây nguyên liệu như bạch đàn, keo... tại các tỉnh vùng Bắc Trung bộ.

 

Tại buổi hội thảo, Giáo sư, tiến sỹ Phạm Văn Chương đã đánh giá cao giống bưởi mới với nhiều ưu điểm nổi bật. Qua đó ông cũng yêu cầu Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả và cây công nghiệp Phủ Quỳ phối hợp với các ban ngành tỉnh Nghệ An tạo điều kiện để giống bưởi hồng Quang Tiến phát triển trồng trên toàn tỉnh tiến tới cho sản xuất thử tại các vùng sinh thái ở Bắc Trung Bộ.

 

(Đàm Thuỷ)