Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐH Hội liên hiệp các hội KH&KT Nghệ An khóa V

09:50, 28/10/2011
Sáng nay (28/10), dưới sự chủ trì của đồng chủ Trần Hồng Châu - phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội liên hiệp các hội KH&KT tổ chức đại hội đại biểu khóa V nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự có Tiến sỹ Trần Viết Hùng - đại diện Liên hiệp các Hội KH và kỹ thuật Việt Nam, đại diện Liên hiệp các hội KH và Kỹ

 

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KHKT Nghệ An đã phát triển thêm 10 hội thành viên, nâng tổng số hội thành viên lên 23,6 trung tâm, Viện trực thuộc với 70.000 hội viên. 5 năm qua Hội đã phát hành 39.000 bản tin khoa học và ứng dụng phục vụ cán bộ, nhân dân; tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi Olympic; mở 40 cuộc hội thảo chuyên đề, tổ chức 3 trăm lớp đào tạo nghề, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và chuyển giao KHKT. Hội cũng đã đề xuất các nhiệm vụ KH công nghệ bảo vệ môi trường với hàng chục các đề tài dự án, góp phần cho sự nghiệp phát triển KH công nghệ, xoá đói giảm nghèo, phát triển cộng đồng. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến đến những vấn đề mà xã hội quan tâm, tham gia tư vấn thẩm định đối với các dự án đầu tư.

 

Nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp hội sẽ tập trung xây dựng các chương trình, dự án mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng; nâng cao trình độ cán bộ liên hiệp hội, có cơ chế thu hút cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm; giới thiệu các điển hình, mô hình tốt; tăng cường ứng dụng KHCN vào sản xuất và đời sống; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng KHCN…

 

Tại Đại hội, đại diện các hội thành viên đã trình bày các tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động và công tác Hội.

 

Dịp này, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tặng Huy chương vì sự nghiệp các Hội KHKT cho 40 cá nhân; tặng Bằng khen cho 23 cá nhân và 9 tập thể vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động và công tác Hội.

 

Đại hội đã bầu BCH khóa V, nhiệm kỳ 2011-2016 với 38 thành viên; trong đó có 9 uỷ viên Ban thường vụ Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh. Đồng chí Trần Công Dương - Chánh văn phòng Tỉnh uỷ giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Nghệ An.

 

(Thu Vinh)