Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường

08:05, 27/10/2011
Để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền và sự phối hợp tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường, ngày 26/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An đã tổ chức Hội thảo nhân rộng mô hình Bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Phát biểu tham luận tại hội thảo, đại diện các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị liên quan đã nêu thực trạng của vấn đề ô nhiễm môi trường ở các địa phương hiện nay; sự phối hợp của các cấp, các ngành trong công tác quản lý, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường. Việc nhân rộng các mô hình trong quản lý, thu gom rác thải sinh hoạt ở nông thôn; mô hình xây dựng các công trình cung cấp nước sạch, hỗ trợ nông dân nghèo, gia đình chính sách xây dựng công trình vệ sinh ở địa bàn nông thôn các xã miền núi, ven biển.

 

Hội thảo cũng đã nêu các giải pháp trong vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường tại các nhà máy, khu công nghiệp, chất thải rắn y tế tại các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh và vấn đề xử lý rác thải tập trung đang gây ảnh hưởng tới môi trường và phản ứng với những hành vi xả rác, vứt rác bừa bãi... Theo nhiều đại biểu, để từng bước giải quyết và giảm thiểu được các vấn đề về ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức cho người dân, ngoài công tác lãnh đạo chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các địa phương cần tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm để làm thay đổi hành vi không chỉ cho nhân dân mà cần thay đổi cho cả cán bộ lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó mỗi địa phương, đơn vị cần lựa chọn vấn đề cụ thể để tham mưu cùng với chính quyền địa phương tập trung giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng. Gắn với đó là cấp uỷ, chính quyền các cấp phải thường xuyên tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị "Về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

(Quốc Toàn)