Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Qùy Châu: Thử nghiệm thành công giống lúa chất lượng cao SL1 trong vụ mùa

14:57, 22/10/2011
Vụ mùa năm nay, huyện Qùy Châu xây dựng mô hình giống lúa chất lượng cao SL1. Mô hình được thử nhiệm tại Bản Kiềng và Bản Luồng của xã Châu Bính huyện Qùy Châu với diện tích hơn 1ha.

 

Trước khi xây dựng mô hình, huyện Qùy Châu đã cử cán bộ ngành nông nghiệp xuống trực tiếp tập huấn lý thuyết: gieo mạ, kỹ thuật bón phân và cách thức phòng trừ sâu bênh gây hại. Bên cạnh đó, bà con nông dân còn được thực hành về hướng dẫn ký thuật ngâm ủ hạt giống, hướng dẫn làm đất mạ, lên luống, hướng dẫn mật độ gieo cấy, cách thức bón từng loại phân theo giai đoạn sinh trưởng và phát triển của lúa.

 

Qua thu hoạch, mỗi khóm cho trung bình từ 8 đến 9 dảnh, mỗi bông cho trên 150 hạt. Ước tính một ha cho năng suất 5,2 tấn, trừ chi phí giống và vật tư phân bón cho lãi hơn 8.7 triệu đồng. Điều nhận thấy là giống lúa SL1 còn có khả năng chịu hạn, kháng bệnh tốt và phụ hợp với điệu kiện thời tiết của địa phương.

 

Mô hình trồng thử nghiệp lúa chất lượng cao SL1 cho kết quả tốt, vì vậy trong những vụ sau huyện Qùy Châu sẽ cơ cấu gieo trồng ở các xã  khác có diện tích lúa nước nhiều.

 

(Bé Vinh)