Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị đánh giá kết quả nghiên cứu KH&CN năm 2011

10:27, 11/11/2011
Sáng nay (11/11), Hội đồng khoa học & công nghệ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong lĩnh vực Khoa học công nghệ năm 2011 và chuẩn bị thực hiện các đề tài khoa học công nghệ năm 2012.

 

Năm 2011, Sở khoa học công nghệ đã phối hợp với ban chủ nhiệm các chương trình KH&CN, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện 109 đề tài dự án thuộc 12 chương trình KH&CN và các dự án có sự hỗ trợ của ngân sách, trong đó có 63 đề tài dự án chuyển tiếp từ các năm trước. Riêng năm 2011, có 29 đề tài đến hạn nghiệm thu, 45 đề tài bắt đầu được triển khai mới. Nhìn chung, các đề tài, dự án được triển khai đúng tiến độ. Về chất lượng, đáp ứng được các mục tiêu, nội dung đặt ra, có 34% đề tài dự án được hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại xuất sắc, 66% đề tài dự án xếp loại khá.

 

Hoạt động khoa học công nghệ năm 2012 tiếp tục hướng đến mục tiêu thiết thực, phục vụ sản xuất và đời sống, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, y tế, bảo vệ môi trường, phát triển tiềm lực khoa học công nghệ... Một số đề tài khoa học xã hội và nhân văn cũng đã được triển khai như đề tài bảo tồn di sản văn hoá dân ca xứ nghệ đã góp phần bảo tồn phát huy giá trị di sản, tôn vinh nét đẹp truyền thống quê hương.

 

Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh cũng đã đưa ra thảo luận 13 đề tài, dự án để xác định danh mục dự kiến thực kế hoạch KH&CN năm 2012. Hầu hết ý kiến các thành viên hội đồng khoa học đánh giá, các đề tài dự án đưa ra dự kiến thực hiện trong năm 2012  phù hợp với thực tiễn. Kết quả cụ thể sẽ được hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

(Huy Cung)