Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo đầu bờ mô hình trồng rau sạch, rau an toàn

10:00, 22/11/2011
Hội nông dân Thị xã Thái Hoà và Hội nông dân xã Nghĩa Thuận phối hợp với tổ chức Đan Mạch tiến hành hội thảo đầu bờ về mô hình trồng rau sạch, rau an toàn nhằm giúp các học viên tham gia lớp dạy nghề ngắn hạn nắm chắc quy trình chăm sóc.

 

Giống bắp cải có tên gọi KaI do tổ chức  Đan Mạch hỗ trợ được trồng trên diện tích 500m2 ở xóm 13 xã Nghĩa Thuận. Với hình thức trồng và chăm sóc đối chứng, tức là trên cùng một chân ruộng nhưng phân ra các luống khác nhau. Trong đó, ở mỗi luống lại sử dụng liều lượng phân, ka li, thuốc bảo vệ thực vật, đạm, rồi mật độ trồng  khác nhau... Đến nay, sau 50 ngày đưa ra trồng khảo nghiệm và so sánh, kết quả cho thấy đối với các luống do lạm dụng đạm hay mật độ trồng không hợp lý dẫn đến cây sinh trưởng không đồng đều. Riêng đối với những luống sử dụng các loại phân hữu cơ hoai mục trộn lẫn lân thao có tên tổng hợp là IPM để bón lót, bón thúc thì cây sinh trưởng, phát triển tốt.

 

Thông qua mô hình này nhằm giúp các học viên thấy được hiệu quả, mật độ, cách chăm bón hợp lý. Đồng thời dần hình thành mô hình rau sạch, rau an toàn. Đặc biệt, với mô hình này sẽ tránh gây ô nhiễm môi trường, đem đến sự yên tâm cho người tiêu dùng.

 

(Thu Trang)