Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn công nghệ xử lý rau quả sau thu hoạch

10:28, 07/11/2011
Sáng nay (7/11), tại TP Vinh, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo tập huấn công nghệ xử lý rau quả sau thu hoạch. Dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có ông Amnon Efrat - đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Việt Nam, về phía Nghệ An có ông Đinh Viết Hồng - phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Khóa học này là sự hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và Đại sứ quán nhà nước Israel tại Việt Nam nhằm giúp các học viên nắm được các phương pháp xử lý rau quả sau thu hoạch, từ đó giúp kéo dài thời gian bảo quản nông sản và giảm thiểu tổn thất sau thu hoạch.

 

Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên là cán bộ các Sở NN và PTNT, Sở KHCN, Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm khuyến nông - khuyến ngư tỉnh cùng đại diện các phong Nông nghiệp huyện và một số hộ nông dân trồng rau quả trong tỉnh. Các học viên sẽ được các giáo sư, tiến sỹ người Israel phổ biến về những biện pháp xử lý rau quả sau thu hoạch, các nguyên tắc của sinh lý học như tiến trình sử dụng công nghệ sau thu hoạch, xử lý nhiệt độ khi lưu trữ rau quả, xử lý hóa chất để kéo dài thời gian sử dụng của nông sản ngoài phương pháp làm lạnh, nguyên tắc của bệnh học, kiểm soát hư hỏng sau thu hoạch. Các học viên cũng được nghe giảng về các yếu tố tiền thu hoạch như giống và gốc ghép, dinh dưỡng khoáng, điều kiện môi trường, các giải pháp sau thu hoạch đối với hóa chất chống nấm… Đặc biệt là tiến hành quan sát, thực nghiệm bảo quản các sản phẩm rau quả trên thực tế.

 

Khóa học sẽ kéo dài trong 5 ngày và kết thúc vào ngày 11/11/2011.

 

(An Duyên)