Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết 5 năm thực công tác đảm bảo an ninh thông tin

16:15, 23/11/2011
Sáng nay (23/11), Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 31 ngày 11/12/2006 của UBND tỉnh về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và Iternet. Đ/c Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong 5 năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh cùng Ủy ban nhân dân các cấp đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý thức trách nhiệm của các tập thể, cá nhân về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và Iternet. Đồng thời phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin cả về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu thông tin, liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Đến nay, 100% số xã đã có điện thoại, 410/479 xã có Iternet băng rộng, phủ sóng thông tin di động đến trên 90% số xã trên toàn tỉnh và trên 80 km bán kính tính từ bờ biển. Hệ thống truyền dẫn liên huyện được nâng cấp dung lượng, có dự phòng và phối hợp trao đổi giữa các doanh nghiệp tạo thành mạng lưới vững chắc, đảm bảo thông suốt. Công an tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp, các địa phương tăng cường tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, các tổ chức, cá  nhân đã mạnh dạn hơn trong việc phát hiện, tố giác đấu tranh đối với đối tượng vi phạm an ninh thông tin liên lạc…

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích các cấp, các ngành đã đạt trong những năm qua trên lĩnh vực đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và Iternet. Song để phát huy tinh thần Chỉ thị 31 ngày 11/12/2006 của UBND tỉnh, các cấp, các ngành và hệ thống thông tin đại chúng cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc đảm bảo an toàn mạng lưới; Tăng cường cả về số lượng và chất lượng của đội ngũ chuyên trách trong công tác quản lý chuyên môn; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và Iternet; Dự báo được tình hình phát triển công nghệ thông tin, chủ động đối phó kịp thời, hiệu quả những hành vi vi phạm luật pháp về an toàn mạng lưới, tạo môi trường lành mạnh phát triển kinh tế xã hội.

 

Cũng tại hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 15 cá nhân. Sở thông tin và truyền thông đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 31 về tăng cường công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và Iternet trên địa bàn tỉnh.

 

(Danh Thiện)