Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sản xuất sạch hơn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

16:25, 10/12/2011
Thực hiện Quyết định số 1419 của Thủ tướng Chính phủ về "Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020", từ năm 2006 đến nay, tỉnh Nghệ An đã triển khai 10 dự án nằm trong chiến lược.


Đó là: Công ty cổ phần giấy sông Lam, Nhà máy đường (Công ty cổ phần mía đường sông Lam), Nhà máy chế biến tinh bốt sắn Yên Thành, Công ty chế biến tinh bột sắn Intimex, Công ty TNHH Kim Châu (chuyên sản xuất phôi thép, tại Diễn Châu), Công ty cổ phần mía đường sông Con, Công ty cổ phần thiết bị xây dựng Nghệ An, Nhà máy gạch Granit Trung Đô, Công ty TNHH Đức Phong và Công ty cổ phần muối và thương mại Nghệ An. Các dự án có tổng vốn đầu tư trên 60 tỷ đồng.


Theo đánh giá của Sở Công thương Nghệ An, các dự án đi vào hoạt động đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm trường, nước thải, giảm lượng điện tiêu thụ, giảm nồng độ bụi trong khí thải, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Phong trào sản xuất sạch hơn được các doanh nghiệp quan tâm, các giải pháp sản xuất sạch hơn không cần đầu tư vốn lớn (quản lý nội vi) đã được các doanh nghiệp chủ động thực hiện nâng cao ý thức và trách nhiệm của chủ doanh nghiệp và người lao động trong bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với cộng đồng.


Tỉnh đang chú trọng đến công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đối với các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh. Nghệ An phấn đấu đến năm 2015, có 50% cơ sở sản xuất công nghiệp được phổ biến và áp dụng sản xuất sạch hơn.


(Viết Hùng)