Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết hoạt động KHCN năm 2011

14:27, 04/01/2012
Sáng nay (4/1), Sở khoa học và công nghệ Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Dự hội nghị có đ/c Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của năm và 12 chương trình trọng điểm cấp tỉnh, hoạt động khoa học công nghệ Nghệ An trong năm đã đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết của địa phương, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Năm 2011, có 112 đề tài, dự án KHCN được triển khai thực hiện, báo quát triển nhiều lĩnh vực khác nhau như: nông lâm ngư nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn, bảo vệ tài nguyên môi trường, công nghệ thông tin. Cùng với đó hoạt động quản lý công nghệ, tiêu chuẩn, đo lường chất lượng đã được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá. Công tác sở hữu trí tuệ , xây dựng và quảng bá thương hiệu được ngành quan tâm. Phong trào thi đua sáng tạo khoa học công nghệ được triển khai sớm nên đã thu hút sự tham gia của nhiều tác giả. Đã có 24 công trình xuất sắc được trao giải. Bên cạnh những kết quả đạt được hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tài của hoạt động KHCN năm qua như: các đề tài dự án gắn với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chưa nhiều, hoạt động KH-CN ở các huyện chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển.

 

Năm 2012, tiếp tục bám sát 12 chương trình KHCN trọng điểm cấp tỉnh, ngành KHCN tỉnh sẽ tập trung giải quyết một số vấn đề cấp thiết trên địa bàn, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KHCN vào thực tiến.

 

Tổng kết hoạt động KHCN năm 2011, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 4 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc cho hoạt động KHCN của tỉnh. 

 

(Trần Minh)