Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục chỉ đạo xây dựng hệ thống CNTT và đào tạo nguồn nhân lực CNTT

16:19, 14/02/2012
Chiều nay (14/2), dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Nghệ An họp đánh giá tình hình, phương hướng hoạt động và thông qua quy chế sửa đổi, bổ sung hoạt động của ban chỉ đạo.

 

Năm qua, cơ quan thường trực là Sở TT&TT đã xây dựng và ban hành các văn bản quy định về quản lí, sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh Nghệ An; vận hành hệ thống giao ban điện tử; quản lí hoạt động của trang thông tin điện tử và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến trên địa bàn tỉnh.  Hệ thống giao ban điện tử trực tuyến được triển khai, kết nối 22 điểm từ tỉnh uỷ, UBND tỉnh đến tất cả UBND các huyện, thị trong tỉnh. Giao dịch qua mạng được triển khai và ứng dụng tốt. Hệ thống thư điện tử của tỉnh được quản trị, khai thác tốt. Đã có 65 đơn vị thực hiện giao dịch qua mạng với trên 5000 tài khoản thư. Cổng thông tin điện tử của tỉnh đã được khai trương với 57 cổng con và 7 dịch vụ công cơ bản. Ban chỉ đạo cũng đã xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án về CNTT đạt kết quả tốt; đồng thời tập trung vào công tác đào tạo  phát triển công nghệ thông tin; bố trí cán bộ chuyên trách CNTT đáp ứng yêu cầu ứng dụng của tất cả các sở, ngành, địa phương. Về phát triển hạ tầng, đến nay, toàn tỉnh có trên 2300 trạm BTS, kết nối Internet băng rộng đến các xã.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2012, Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh, sau khi được kiện toàn, sẽ tiếp tục chỉ đạo xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, bổ sung thêm các dịch vụ công trực tuyến đạt cấp độ 2, cấp độ 3; tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin.

 

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thông qua quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghệ thông tin trong thời gian tới.

 

(Dương Cầm)