Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước

15:27, 22/03/2012
Sáng nay (22/3), Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam tổ chức lễ khai trương trực tuyến mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước trên 63 tỉnh thành trong cả nước.

 

Dự lễ khai trương tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - UVTW Đảng, Phó thủ tướng chính phủ, trưởng ban chỉ đạo phát triển công Nghệ thông tin quốc gia cùng đại diện các Bộ, Ban Nghành trung ương. Tại điểm cầu Nghệ An, có đại diện các Sở, Ban, Ngành địa phương.

 

Được khởi động từ năm 2004, sau một thời gian thử nghiệm, mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với 3 trung tâm mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ CHí Minh với thiết bị truy nhập tại các Bộ, cơ quan ngang bộ và 63 tỉnh thành. Hiện nay, toàn quốc đã mở rộng kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng đến 3.517 điểm tại tất cả các cơ quan, Sở, ban, ngành, quận, huyện.

 

Tại Nghệ An, hiện nay, mạng truyền số liệu chuyên dùng cũng đã được kết nối từ tỉnh đến các huyện, thành, thị, thực tế đã phục vụ đắc lực trong quá trình điều hành, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Giai đoạn 2012-2014 mạng truyền số liệu chuyên dùng sẽ tiếp tục mở rộng kết nối tới hơn 11.000 xã, phường trên cả nuớc, phấn đấu 2015 100% xã, phường được kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng, tạo nên mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa TW với tất cả các địa phương.

 

(Hiến Chương)