Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo đầu bờ giới thiệu giống Ngô GS8

14:36, 16/04/2012
Nhằm cung cấp cho nông dân những giống ngô cho năng suất, sản lượng cao, Trạm BVTV huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành đưa nhiều giống ngô vào trồng thử nghiệm. Trong đó, GS8 là một trong những giống ngô đạt yêu cầu cao.

 

Đây là giống ngô có thời gian sinh trưởng trung bình, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, phù hợp với điều kiện canh tác của nông dân; Có khả năng chống chịu sâu bệnh khá, bắp to đều, số hạt trên hàng cao, lõi bé, hạt sâu cay, màu sắc hạt đẹp, năng suất cao được các hộ tham gia mô hình đánh giá rất cao. Năng suất ước đạt 308 tạ/ha.

 

Qua sơ bộ hoạch toán kinh tế cho thấy: Cùng một chế độ chăm sóc, cùng lượng phân bón như nhau thì sau khi trừ các khoản chi phí mua giống, vật tư phân bón, thuốc BVTV, công cày bừa chăm sóc, dụng cụ sản xuất thì trên một đơn vị diện tích, 1sào trồng ngô GS8 cho thu lãi 1.435.000.

 

Từ mô hình này, Trạm BVTV đề nghị UBND huyện chỉ đạo đưa giống ngô GS8 vào cơ cấu giống ngô lai của huyện, làm phong phú thêm chủng loại giống tại địa phương.

 

(Đài TTTH Nghĩa Đàn)