Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo phòng trừ bệnh đạo ôn cho lúa xuân

16:09, 06/04/2012
Trước tình trạng bệnh đạo ôn trên lúa xuân đang ngày càng diễn biến phức tạp, sáng nay (6/4), tại xã Xuân Tường, UBND huyện, Trạm BVTV Thanh Chương phối hợp cùng Công ty Sygenta thuộc Công ty bảo vệ thực vật An Giang tổ chức hội thảo kỹ thuật phòng trừ bệnh đạo ôn cho đội ngũ Khuyến nông của các xã.

 

Theo thông kê, huyện Thanh Chương có khoảng 2.500/8000ha lúa xuân bị nhiễm bệnh. Tại hội thảo, các đại biểu được đại diện công ty Sygenta hướng dẫn kỹ thuật phun thuốc với nguyên tắc “4 đúng” trong BVTV, đó là: phun đúng thời điểm, đúng thuốc, đúng liều lượng nồng độ và đúng kỹ thuật.

 

Sau khi được giới thiệu quy trình, cách thức phòng trừ bệnh, các đại biểu đã trực tiếp ra đồng chứng kiến đối chứng những diện tích được phun thuốc phòng trừ đạo ôn của công ty Sigenta và những thửa ruộng phun các loại thuốc khác. Nhìn chung, cho thấy, tất cả những diện tích phun thuốc phòng trừ kịp thời không bị bệnh, còn lại diện tích phun không kịp thời, không đúng tiêu chuẩn đa số đều bị nhiễm bệnh.

 

Tại đây, Trạm BVTV Thanh Chương cảnh báo: Để phòng trừ bệnh Đạo ôn, bà con cần thường xuyên thăm đồng, phun thuốc phòng trừ kịp thời và chú ý theo dõi để tiếp tục phòng trừ trong giai đoạn lúa trổ bởi đó là thời điểm bệnh đạo ôn cổ bông gây hại nặng nhất.

 

(Nguyên Tâm)