Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu: Tập huấn sử dụng máy NN

17:00, 09/04/2012
Sáng nay (9/4), huyện Quỳ Châu phối hợp với Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ nông nghiệp và PTNT Nghệ An mở lớp tập huấn sử dụng bảo quản và sửa chữa máy nông nghiệp đa chức năng tại xã Châu Bính.

 

Tham gia học tập có 60 học viên là những nông dân trên địa bàn 12 xã thị trấn, trong đó có nhiều hộ là nông dân đang có nhu cầu mua máy nông nghiệp đa chức năng.

 

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được học tập lý thuyết, nắm được nguyên lý cơ bản của các loại máy phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, cách vận hành, sửa chữa máy và thao tác máy trên đồng ruộng. Đây là chương trình đưa cơ giới hoá vào nông nghiệp trong khâu làm đất, thu hoạch, sản xuất kịp thời  và  giảm sức lao động của nông dân.

 

Cũng trong đợt tập huấn, công ty cũng đã giới  thiệu các loại máy nông nghiệp như máy cày, máy tuốt lúa, máy gặt lúa rải hàng, máy gặt đập liên hoàn và chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh theo quyết định 09 ngày 4/2/2012 cho địa bàn các xã miền núi khi mua máy mới được cho không 20% tiền mua máy và số tiền mua máy còn lại được tỉnh hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng. Đây là điều kiện thuận lợi để nông dân được mua máy nông nghiệp đa chức năng phục vụ nhu cầu sản xuất.

 

(Anh Tuấn)