Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Viện KH-XH và UBND tỉnh Nghệ An ký thỏa thuận hợp tác NCKH

16:36, 21/04/2012
Sáng nay (21/4), Tiến sỹ Nguyễn Quân – UVTƯ Đảng, Bộ trưởng, GS-TS Nguyễn Xuân Thắng- UVTƯ Đảng, Phó chủ tịch hội đồng lý luận TW, Chủ tịch viện KHXH Việt Nam đã dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Viện KHXHVN và UBND tỉnh Nghệ An, kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm KHXH và Nhân văn thuộc Sở KH&CN Nghệ An.

 

Cùng dự có các đ/c Phan Đình Trạc – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Hồ Đức Phớc – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND Tỉnh, đại diện các nhà khoa học công tác tại Hà Nội và Nghệ An.


Ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu KHXH và nhân văn giai đoạn 2012- 2015 và đến 2020 giữa Viện KH&XH Việt Nam và UBND Tỉnh Nghệ An, ngoài việc hỗ trợ trong cung cấp tài liệu, thông tin phục vụ công tác nghiên cứu KHXH và nhân văn, sẽ cùng phối hợp với UBND Tỉnh khai thác các nguồn lực để xây dựng và triển khai các đề án, chương trình phục vụ cho sự phát triển KT- XH trên địa bàn, trong đó có đề án về con người xứ Nghệ. 


Dịp này, Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân, Chủ tịch Viện KHXH Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm KHXH và nhân văn Nghệ An trong những năm qua, nhất là đã xây dựng được mối quan hệ phối hợp có hiệu quả với nhiều tổ chức KH, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh nghiên cứu về Nghệ An, góp phần cung cấp những luận cứ khoa học cũng như các căn cứ thực tiễn góp phần phục vụ cho sự phát triển KT- XH, bảo tồn cũng như phát huy, quảng bá những giá trị truyền thống tốt đẹp của Nghệ An đến với bạn bè trong nước và quốc tế.


Bộ trưởng Bộ KH và CN Nguyễn Quân cũng đã ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để KHXH và nhân văn nói chung, hoạt động của Trung tâm nói riêng có bước phát triển nhanh về mọi mặt. Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc cũng đã khẳng định, KHCN đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển KT- XH của tỉnh và lưu ý Sở KH và CN cũng như Trung tâm KHXH và nhân văn cần tập trung nghiên cứu các đề tài, chương trình có tính thực tiễn cao phực vụ cho sự phát triển bền vững của tỉnh, quan tâm đào tạo đội ngũ, mở rộng liên kết nghiên cứu khoa học.


Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ KH và CN Nguyễn Quân, Chủ tịch Viện KHXH Nguyễn Xuân Thắng và các đ/c lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khánh thành  trụ sở làm việc của Trung tâm KHXH và nhân văn.


(Trần Minh)