Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm xử lý ô nhiễm môi trường do thuốc BVTV

11:35, 23/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (23/6) UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng cục môi trường, Bộ TN&MT tổ chức “Xây dựng kế hoạch quản lý môi trường bền vững các khu vực ô nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.

 

Các đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Thanh Dung - Phó tổng cục trưởng - Tổng cục Môi trường chủ trì Hội thảo.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

 

Năm 2014 cả nước hiện còn 1.500 điểm ô nhiễm do hóa chất BVTV tồn lưu, trong đó Nghệ An là địa phương có nhiều điểm tồn lưu nhất với 913 điểm. Hầu hết các điểm ô nhiễm này đều nằm gần khu dân cư, các công trình công cộng như trường học, đường sá...

 

Chuyên gia môi trường Hà Lan cia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

 

Từ năm 2010, với sự hỗ trợ tài chính của Quỹ Môi trường toàn cầu, Nghệ An cũng đã triển khai nhiều hoạt động xử lý được một số điểm ô nhiễm do hóa chất BVTV tồn lưu.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường Mai Thanh Dung phát biểu tại Hội thảo

 

Tại hội thảo, các nhà khoa học môi trường đến từ đất nước Hà Lan đã chia sẻ những kinh nghiệm xử lý ô nhiễm môi trường do thuốc BVTV tồn lưu và chính sách bảo vệ môi trường đất tại đất nước này. Đây là những kinh nghiệm rất hữu ích để các địa phương và những người làm công tác môi trường có các giải pháp để phân loại và xử lý các khu vực ô nhiễm do hóa chất BVTV tồn lưu tại Việt Nam nói riêng và Nghệ An nói chung.

 

Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã nghe các đơn vị tư vấn trong nước trình bày “Kế hoạch chiến lược quản lý các khu vực ô nhiễm hóa chất BVTV lồng ghép với quy hoạch sử dụng đất tỉnh Nghệ An”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cam kết sẽ tích cực triển khai dự án xử lí tồn dư thuốc BVTV trên địa bàn Nghệ An

 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham luận tại hội thảo. Đ/c Đinh Viết Hồng mong muốn, Tổng cục môi trường quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận thực hiện dự án tại Nghệ An. Tỉnh Nghệ An sẽ tập trung giải phóng mặt bằng, bố trí nguồn kinh phí hợp lý để dự án thực hiện giao cho các sở, ban ngành các địa phương phối hợp tích cực với các đơn vị tư vấn thực hiện thành công dự án; Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện.

 

(Thuý Vinh)