Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội làm việc tại Công ty CP Thực phẩm sữa TH

22:17, 07/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (7/6), Đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội do đồng chí Phan Xuân Dũng - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban KH – CN & MT Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại Công ty CP Thực phẩm sữa TH.

 

Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 

 

Sau 5 năm thành lập, đến nay Công ty CP Thực phẩm sữa TH  đã đưa ra thị trường thành công 15 sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, 2 sản phẩm sữa tươi thanh trùng, 5 sản phẩm sữa tươi công thức và 12 sản phẩm sữa chua tự nhiên, nắm giữ gần 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam.

 

Đặc biệt, trong năm 2015, trang trại TH đã xác lập kỷ lục “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn lớn nhất châu Á” do tổ chức kỷ lục Châu Á chứng nhận. Dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp giai đoạn đầu cũng đã được triển khai với quy mô rộng, đến nay, các sản  phẩm đã cho thu hoạch và được thị trường chấp nhận.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban KH – CN & MT Quốc hội Phan Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà TH đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác xử lý môi trường, hệ thống xử lý nước thải và Dự án ứng dụng công nghệ cao trong nghiệp. Đây là một trong những dự án hiện đại và mang lại hiệu quả cao.

 

Chủ nhiệm Ủy ban KH – CN & MT Quốc hội mong Tập đoàn TH tiếp tục có nhiều dự án hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích  nhằm thay đổi và phát triển vùng đất Miền Tây xứ Nghệ.

 

(Hữu Song)