Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Apple tiếp tục giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR

07:57, 28/11/2018

Cả ba mẫu iPhone mới đều có doanh số thấp khiến Apple phải điều chỉnh đơn đặt hàng với các đối tác linh kiện.

 

Từ đầu tháng 11, Apple lần lượt phải hạ sản lượng iPhone XR, iPhone XS và XS Max. Theo Phonearena, báo cáo mới nhất cho thấy Apple đang đưa ra lệnh cắt giảm lần hai do không có tín hiệu khả quan nào trước mùa mua sắm cuối năm.

Mức giảm cụ thể không được nhắc đến, nhưng bị tác động nhiều nhất là các nhà cung cấp linh kiện ở Đài Loan. Một đối tác của Apple tại đây đã phải sa thải 110 nhân viên để đối phó với việc điều chỉnh sản lượng của hãng công nghệ Mỹ. Nhà cung cấp camera cho iPhone là Largan Precision cũng ước tính doanh thu sụt mạnh trong tháng 11.

Đáng kể nhất là TSMC, công ty chịu trách nhiệm sản xuất chip A12 Bionic. Tuy nhiên, không như các nhà sản xuất khác, TSMC vẫn có thể tận dụng các phần linh kiện để sản xuất chip Kirin 980 mới cho Huawei - vi xử lý được dùng trong Mate 20 và Honor Magic 2.

Apple hiện không còn công khai doanh số iPhone giai đoạn đầu. Doanh thu là chỉ số duy nhất để các chuyên gia ước lượng mức độ phổ biến của iPhone mới.

iPhone XS Max và iPhone XS.
iPhone XS Max và iPhone XS.

Trong số ba iPhone 2018, Apple  kỳ vọng iPhone XR sẽ giúp hãng tăng doanh số bán hàng. Thiết bị này ra mắt cùng với iPhone XS và XS Max, song giá bán rẻ hơn từ 250 USD. Tuy nhiên, XR không hút được sự chú ý như kỳ vọng trong khi XS và XS Max lại bị người dùng quay lưng vì giá quá cao.

Giữa tháng 11, một số nguồn tin cho biết các nhà máy lắp ráp iPhone 8 và 8 Plus đang nhận được đơn hàng bổ sung 5 triệu máy. Apple đã lên kế hoạch sản xuất 20 triệu model đời cũ, nhưng hiện nâng thành 25 triệu máy.

Động thái này cho thấy sự thiếu sáng tạo và sức hút kém trước chiến lược giá của công ty. Năm ngoái, hãng cũng phải gấp rút yêu cầu lắp ráp thêm iPhone 7 sau khi giới thiệu iPhone 8 và iPhone X giá cao.