Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TikTok tấn công bảng xếp hạng ứng dụng, thách thức Snapchat, Twitter

09:46, 03/02/2019
Theo một báo cáo phân tích của MoffettNathanson, một công ty nghiên cứu độc lập bên bán, một ứng dụng mới có tên gọi TikTok đang "cất cánh" và nó có thể là mối đe dọa lớn đối với cơ sở người dùng cốt lõi của Snapchat.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video dạng ngắn tương tự như trên Snapchat và Vine - ứng dụng mà Twitter đã mua và đã ngừng hoạt động hai năm trước. TikTok có thỏa thuận bản quyền rộng rãi, cho phép người dùng tạo các video âm nhạc hát nhép theo các bài hát nổi tiếng.

Tik Tok lần đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2016. Để giúp mở rộng ứng dụng này sang Mỹ, ByteDance đã mua một ứng dụng tương tự có tên là Musical.ly và hợp nhất cả hai. Kể từ khi hợp nhất vào tháng 8/2018, theo dịch vụ theo dõi ứng dụng di động, Apptopia, số người dùng ở Mỹ đã tăng 30 triệu và lượt tải xuống TikTok tăng 25% trong ba tháng sau khi sáp nhập so với ba tháng trước đó.

Bây giờ TikTok tự hào có 500 triệu người dùng kích hoạt hàng tháng, so với mức 326 triệu của Twitter, tính đến cuối quý ba năm 2018. Mặc dù Snap không báo cáo số liệu hàng tháng, công ty này đã công bố 186 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý thứ ba - đây là báo cáo về sự sụt giảm ở quý thứ hai liên tiếp.

Ngược lại, TikTok đang nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng các ứng dụng tải xuống. Công ty nghiên cứu App Annie cho biết TikTok xếp thứ 4 trên toàn thế giới về lượt tải xuống trên iOS và Google Play vào năm 2018. Đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm ngoái trên iOS ở phạm vi toàn cầu.

"Tập trung vào thanh thiếu niên, chúng tôi tin rằng TikTok có thể là mối đe dọa đối với cơ sở người dùng cốt lõi của Snap," ông Michael Nathanson của hãng phân tích thị trường MoffettNathanson viết trong một ghi chú gần đây. "Tham vọng của TikTok có vẻ lớn, đặc biệt là sau khi công ty mẹ ByteDance huy động được 3 tỷ USD tài trợ vào tháng 10 năm 2018, và coi Softbank là một trong những nhà đầu tư chính của mình"./.

Theo Vietnam+