Khoa học công nghệ

Hội thảo về giải pháp phục hồi kinh doanh trong nền kinh tế số

09:58, 18/11/2020
Sáng nay (18/11), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Facebook tổ chức hội thảo về các giải pháp phục hồi kinh doanh toàn diện trong nền kinh tế số tại Nghệ An. Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.
Toàn cảnh hội thảo.

Mục đích của việc tổ chức hội thảo là nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận các phương pháp, các công cụ và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh toàn diện, thích ứng với nền kinh tế số và trạng thái bình thường mới. Trong đó, một số phương pháp được thảo luận, bao gồm việc triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, vướng mắc phát sinh; cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong nền kinh tế số; giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp; tái cấu trúc chi phí và nguồn nhân lực; giải pháp tài chính tòan diện và các giải pháp ứng dụng công nghệ số trong quản trị vận hành, phát triển của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu chào mừng tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao việc tổ chức hội thảo, bởi sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Nghệ An có giải pháp phục hồi sau gần 1 năm chịu nhiều thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra. Hiện nay Nghệ An đã vận hành Trung tâm hành chính công, nên công tác cải cách hành chính đã thay đổi đáng kể, trong đó chỉ số năng lực cạnh tranh, thu hút các dự án lớn đầu tư trên địa bàn tỉnh có những bước phát triển vượt bậc.

Các đại biểu tham dự.

Trong thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong có có việc giãn nợ, giảm lãi suất vốn vay, do đó hoạt động của các doanh nghiệp cơ bản vẫn được duy trì ổn định. 
                                                                     

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện