Khoa học công nghệ

Bkav ra mắt dòng điện thoại A series giá rẻ

10:49, 20/12/2021
 Bkav chính thức ra mắt dòng điện thoại A series với giá bán từ 4,5 triệu đồng, nhằm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Ngày 19/12, Bkav chính thức ra mắt và mở bán 3 chiếc điện thoại mới. Bphone A40, A50 và A60 là 3 model A series đầu tiên được trình làng.

Bkav cho biết trước đó hãng đã có Bphone B, dòng sản phẩm được định vị ở phân khúc cao cấp, làm chủ công nghệ. Hãng xem đây là thời điểm thích hợp để tung ra dòng sản phẩm A series có mức giá thấp hơn, giúp mở rộng phân khúc, nhằm tiếp cận rộng rãi khách hàng.

Bphone A60 vừa ra mắt của Bkav sử dụng thiết kế của hãng khác, tích hợp các tính năng phần mềm quen thuộc do Bkav phát triển.  

3 thiết bị mới được Bkav trang bị tính năng chống trộm giống Bphone dòng B. Công ty cho biết sản phẩm của hãng hỗ trợ chống trộm sâu bên trong phần cứng. “Với các smartphone khác khi bị thất lạc, kẻ xấu có được máy chỉ cần khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset) để sử dụng nhưng với Bphone thì bất khả thi. Theo thống kê, có đến 89% khách hàng Bphone đã tìm lại được máy khi bị thất lạc”, đại diện Bkav cho biết.

Sau khi CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nói tới con số trên ở trang cá nhân và buổi livestream, nhiều người đã thắc mắc cách thống kê của Bkav, nhưng ông Quảng không chia sẻ cụ thể hơn.

Bphone A40, A50, A60 cũng được hỗ trợ công nghệ chụp ảnh như dòng B, gồm các tính năng chụp đêm sNight và cận cảnh sMacro.

Theo Bkav, Bphone A40, A50, A60 sở hữu màn hình kích thước 6,67 inch, độ phân giải Full HD. Trước đó trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết chiếc Bphone A40 sẽ được trang bị vi xử lý MediaTek Helio G85, RAM 4 GB, ROM 64 GB cùng pin 5.000 mAh và sạc nhanh 18 W. Ngoài ra, thiết bị có 4 camera sau và máy ảnh selfie dạng đục lỗ.

Giá bán chính thức của bộ 3 Bphone dòng A.

Bộ 3 smartphone từ Bkav được mở bán tại nhiều đại lý chính hãng và trang thương mại trực tuyến từ ngày 19/12. Giá bán của Bphone A40, A50 và A60 lần lượt là 4,5 triệu đồng, 5,5 triệu đồng, 6,5 triệu đồng.

Theo thông tin từ đại diện một hệ thống có bán Bphone dòng A, model A50 và A60 chỉ có khác biệt về dung lượng RAM và ROM so với phiên bản A40.

Trước đó, trong một buổi phát sóng vào cuối tháng 10, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav cho biết Bphone dòng A sẽ được sản xuất theo phương thức ODM (Original Design Manufacturing). Điều này đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ được thiết kế bởi một đơn vị khác.

“Để sản phẩm có giá tốt nhất, lần này chúng ta chọn phương thức ODM. Chúng ta sẽ cùng một số nhà sản xuất khác đặt thiết kế để có số lượng lớn và tối ưu về giá”, ông Nguyễn Tử Quảng nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện