Khoa học công nghệ

Đổi mới sáng tạo khoa học - kỹ thuật trong xu thế chuyển đổi số

18:15, 18/05/2022
Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), nhằm tạo một diễn đàn khoa học để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà đầu tư trong tỉnh, trong nước về tổ chức hoạt động khoa học - kỹ thuật trong xu thế chuyển đổi số, chiều 18/5, Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã tổ chức Hội thảo “Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong xu thế chuyển đổi số”.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số tại Nghệ An hiện đang trong quá trình chuyển đổi. Tuy vậy, việc số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp chưa thực sự đi vào chiều sâu, chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin cấp tỉnh còn thấp.

Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An phát biểu khai mạc hội thảo với chủ đề Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong xu thế chuyển đổi số.
Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An phát biểu khai mạc hội thảo.

Để kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức đưa kinh tế số, xã hội số của Nghệ An phát triển nhanh đạt mục tiêu đề ra, tại hội thảo, các đại biểu đã cho nhiều ý kiến, giải pháp. Trong đó, các đại biểu tập trung phân tích về tình hình thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua, hướng đi trong thời gian tới; đưa ra giải pháp chuyển đổi số để phát triển nông nghiệp, y tế, giáo dục và đào tạo bền vững…

Đại diện VNPT Nghệ An phát biểu tham luận dưới góc độ là nhà cung cấp dịch vụ công trực tuyến quốc gia là cơ sở để chuyển đổi số.
Đại diện VNPT Nghệ An phát biểu tham luận dưới góc độ là nhà cung cấp dịch vụ công trực tuyến quốc gia là cơ sở để chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các doanh nghiệp, các đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, kết quả chuyển đổi số; thực trạng và giải pháp cho quá trình chuyển đổi số trong công tác quản lý và điều hành chính quyền.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trong chương trình hội thảo, đại diện những Tập đoàn lớn như VNPT, Viettel cũng chia sẻ những kế hoạch, giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số trong thời gian tới./.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện