Khoa học công nghệ

Triển khai “Trang Fanpage cộng đồng” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

12:40, 05/08/2022
Sáng 5/8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Triển khai “Trang Fanpage cộng đồng” của Mặt trận tổ quốc Việt Nam. 

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh dự tại điểm cầu Trung ương.

a
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Triển khai “Trang Fanpage cộng đồng” của Mặt trận tổ quốc Việt Nam. 

Tính đến đầu năm 2022, Việt Nam có hơn 72 triệu người sử dụng internet, tương ứng với hơn 73% dân số. Từ tháng 11/2021 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc triển khai xây dựng hệ thống "Trang cộng đồng" của Mặt trận các cấp và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, 63/63 tỉnh, thành phố đã xây dựng, vận hành trang cấp tỉnh; 77,8% đơn vị thành lập Fanpage Mặt trận cấp huyện; 54,5% đơn vị thành lập Fanpage Mặt trận cấp xã.

a
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh cắt qua màn hình.

Theo thống kê, tính đến thời điểm này, trên Fanpage Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có hơn 100.000 lượt giới thiệu trên mạng xã hội. Bước đầu, hoạt động xây dựng, quản lý và vận hành "Trang cộng đồng" đã được quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực và phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, tập hợp thông tin báo cáo, tình hình nhân dân... của hệ thống Mặt trận các cấp.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe hướng dẫn xây dựng, quản lý, vận hành Fanpage, triển khai phần mềm quản lý hệ thống và giải đáp thắc mắc của Mặt trận các cấp; Thảo luận và giải đáp các ý kiến của đại biểu về triển khai công tác tuyên truyền trên mạng xã hội và các nội dung liên quan.

Bùi Thọ - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện