Khoa học công nghệ

Lượng người tải Twitter tăng mạnh vì dân tình 'hóng biến' Elon Musk

14:24, 09/11/2022
Theo tờ Business Insider, người dùng mạng xã hội đang khá quan tâm đến những hỗn loạn mà tỷ phú Elon Musk gây ra với Twitter.

Kể từ khi nhà sáng lập Tesla chính thức tiếp quản Twitter, lượng tải ứng dụng bình quân theo ngày và lượng tương tác mạng xã hội này đã bất ngờ tăng vọt. Tính từ đầu tháng 11 đến nay, lượng tải ứng dụng Twitter đã tăng 28% so với cùng kỳ tháng trước và con số này là cao hơn 46% so với cùng kỳ tháng 9/2022.

Vào ngày 3/11/2022, Twitter chứng kiến tới 636.770 lượt tải ứng dụng, mức cao nhất kể từ tháng 5/2022 và cao gấp đôi so với tháng 6/2022. Cũng vào đêm đó, Elon Musk chính thức sa thải hàng nghìn nhân viên Twitter.

Vào ngày 6/11, Twitter tiếp tục chứng kiến lượng tải ứng dụng lên đến 555.070 và lượng tương tác đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử với 245,4 triệu người dùng trong ngày hôm đó, vượt qua kỷ lục trước đây là 243,3 triệu người dùng vào hôm 8/6/2022. 

Twitter tiếp tục chứng kiến lượng tải ứng dụng lên đến 555.070 và lượng tương tác đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử mạng xã hội này.
Twitter tiếp tục chứng kiến lượng tải ứng dụng lên đến 555.070 và lượng tương tác đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử mạng xã hội này.

Ngay lập tức, ông chủ Tesla đã đăng trên Twitter lời ăn mừng khi cho rằng người dùng đang ngày càng quan tâm đến mạng xã hội này nhờ vào những cải tiến như dịch vụ đóng phí giữ dấu xác nhận hay phiên bản nộp tiền của Twitter.

“Lượng người dùng Twitter đang tăng rõ rệt trên toàn cầu kể từ khi thỏa thuận được ký kết”, Elon Musk tự hào.

Tuy nhiên theo phía Apptopia, nơi cung cấp dữ liệu cho BI, nguyên nhân chính của sự gia tăng người dùng là do người dân hóng biến là chính chứ chẳng liên quan gì đến các dịch vụ đóng tiền mới của Twitter.

“Cứ như có một vụ tai nạn trên đường cao tốc và mọi người chỉ muốn dừng lại hóng biến thôi vậy”, giám đốc Adam Blacker của Apptopia nhận định.

Số liệu của Apptopia cũng cho thấy lần cuối cùng Twitter có sự gia tăng đột biến trên là vào cuối tháng 4/2022 khi Elon Musk tiết lộ việc chi đến 44 tỷ USD mua lại mạng xã hội này. Thế nhưng sau khi giá cổ phiếu ngành công nghệ lao dốc, nhà sáng lập Tesla đã đổi ý đòi rút lui và rơi vào cuộc chiến pháp lý được đánh giá là nực cười nhất ngành công nghệ.

Cuối cùng, vị tỷ phú Tesla cũng đã chấp nhận việc mua lại Twitter như đã hứa và gánh khoản lãi vay lên đến 1 tỷ USD/năm.

Quay trở lại câu chuyện, Apptopia cho biết phần lớn những người tải mới ứng dụng Twitter đều không đăng tải nội dung gì lên mạng xã hội này mà chỉ vào đọc thông tin, bấm thích các nội dung và xem xét xem có gì mới sau khi Elon Musk tiếp quản.

Theo điều tra của Apptopia vào ngày 3/11, hàng loạt người dùng đã đăng tải những bình luận như “Cảm ơn Elon đã tiếp quản” hay “Mọi thứ tốt đẹp hơn khi Elon tham gia”...Tuy vậy Twitter gần như chưa có thay đổi nào lớn về chức năng kể từ khi tỷ phú Elon Musk lên nắm quyền điều hành mạng xã hội này. 

Twitter gần như chưa có thay đổi nào lớn về chức năng kể từ khi tỷ phú Elon Musk lên nắm quyền điều hành.

Số liệu của Apptopia cho thấy lượng người dùng Twitter không hề suy giảm kể từ tháng 6/2022 khi những ồn ào quanh tỷ phú Elon Musks thu hút ngày càng nhiều người quan tâm, tuy nhiên hãng không theo dõi lượng người dùng trung thành xóa ứng dụng này.

Trước đó, hàng loạt thương hiệu đã quyết định chấm dứt hợp đồng quảng cáo với Twitter vì lo sợ những lùm xùm xung quanh Elon Musk sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của họ.

Giới truyền thông cho biết một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm bớt các bước kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng Twitter. Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và lãnh đạo mới Elon Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi trong bộ máy hoạt động của mạng xã hội này.

Ví dụ như nhà sản xuất ôtô General Motors (GM) đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter vào tuần trước vì cho rằng nền tảng mạng xã hội này không phải là ưu tiên hàng đầu với khách hàng. Hãng GM đã quyết định chi ngân sách lớn hơn cho những gã khổng lồ công nghệ như Google (Alphabet) và Facebook (Meta).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện