Khoa học công nghệ

Bộ y tế tổ chức hội nghị Chuyển đổi số năm 2022  

10:47, 02/12/2022
Sáng 2/12, tại thành phố Vinh, Bộ Y tế tổ chức hội nghị chuyển đổi số y tế năm 2022 với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Tới dự có đồng chí Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ y tế, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 

Thời gian vừa qua các đơn vị, địa phương đã nỗ lực, ưu tiên nhiều nguồn lực triển khai chuyển đổi số y tế, đến nay đã đạt được các kết quả tích cực về nhận thức, về kiến tạo thể chế, phát triển hạ tầng số; về phát triển các nền tảng số và về an toàn, an ninh mạng.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và những kết quả đạt được của các đơn vị, địa phương trong thực hiện chuyển đổi số y tế, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long bày tỏ vui mừng khi Nghệ An là đơn vị được bộ y tế chọn để tổ chức hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh Nghệ An là tỉnh có diện tích rộng và dân số đông, những năm gần đây kinh tế xã hội của tỉnh đã có bước phát triển đáng kể, trong đó có đóng góp rất lớn trong việc chuyển đổi số. Đối với ngành y tế của tỉnh đã có nhiều kỷ thuật mới chuyên sâu được triển khai hiệu quả, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh được hoàn thiện từ tỉnh đến cơ sở. Đồng chí mong muốn đây là dịp để ngành y tế tỉnh Nghệ An có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các tỉnh bạn để hoàn thiện công cuộc chuyển đổi số đối với ngành y tế trong thời gian tới.

 

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện