Khoa học công nghệ

Quỳnh Lưu: Tuyên truyền đề án 06 và chương trình chuyển đổi số cho hơn 2000 học sinh và giáo viên

09:44, 14/11/2022
Sáng 14/11, Công an huyện Quỳnh Lưu và Công an xã Quỳnh Hồng phối hợp với Huyện đoàn Quỳnh Lưu tổ chức tuyên truyền Đề án 06/CP và chương trình Chuyển đổi số quốc gia cho hơn 2000 học sinh và giáo viên Trường THPT Quỳnh Lưu 1.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ phát triển ứng dụng định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, ngày 18/7/202, Bộ Công an chính thức ra mắt ứng dụng định danh điện tử VNEID. Ngày 5/9/2022, Chính phủ ban hành Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử. Theo đó, từ ngày 20/10/2022, tài khoản định danh mức độ 2 có giá trị tương đương như sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch, khi có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước công dân.

a
 Cán bộ công an huyện tuyên truyền Đề án 06/CP và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Để giúp các học sinh và giáo viên Trường THPT Quỳnh Lưu 1 thuận lợi hơn trong quá trình cài đặt phần mềm VNEID, đồng thời cũng là một trong những giải pháp sáng tạo để góp phần đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh, tại buổi tuyên truyền, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Công an xã Quỳnh Hồng đã phát tờ rơi và tích cực hướng dẫn, cài đặt phần mềm VNEID kích hoạt sổ định danh điện tử cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Cán bộ công an hướng dẫn học sinh cài đặt phần mềm VNEID.
Cán bộ công an hướng dẫn học sinh cài đặt phần mềm VNEID.

Tiếp đó, cán bộ giáo viên cũng như học sinh Trường THPT Quỳnh Lưu 1 sẽ trở thành những người tuyên truyền, hướng dẫn cho bạn bè, người thân của mình cài đặt ứng dụng.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện