Khoa học công nghệ

Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và cuộc thi Robot tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2022

15:17, 13/11/2022
Sáng 13/11, tại thị xã Cửa Lò, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên tỉnh tổ chức Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và cuộc thi Robot tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2022. 
a
Toàn cảnh liên hoan

Tham gia Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo và cuộc thi Robot tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2022 có sự góp mặt của 120 đoàn viên, thanh thiếu nhi của 50 đội thi là đại diện tác giả, nhóm tác giả đến từ các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Hải Phòng.

Trong các tác phẩm dự thi có nhiều sáng kiến sáng tạo, ấn tượng như: Chậu hoa thân thiện bằng vỏ lạc, Gậy thông minh hỗ trợ cho người cao tuổi…

 
Nhiều ý tưởng sáng tạo tạo ấn tượng.

Các đề tài tham gia Liên hoan đều mang giá trị ứng dụng thực tế và nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo.

Thông qua liên hoan tạo cơ hội để các em thanh thiếu nhi trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An phát huy các ý tưởng, phát minh, sáng chế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, làm chủ và ứng dụng công nghệ, khoa học trong thời đại 4.0. Từ đó, giúp các em định hướng tốt hơn về học tập, làm việc và nghề nghiệp trong tương lai. Đồng thời, cũng thông qua liên hoan nhằm đánh giá tiềm năng và khả năng tiếp thu kiến thức công nghệ mới của thanh thiếu nhi, trên cơ sở đó có thể đề xuất những giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng, phát huy những tài năng trẻ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải.
Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải.

Dịp này, BTC đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có sáng kiến xuất sắc tham gia liên hoan./.

Phan Thành - Tạ Nhật

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện