Khoa học công nghệ

Zalo lọt top ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất trên Apple Store

15:32, 12/12/2022
Zalo tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 20 ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất năm 2022” do Apple công bố. Năm 2021, Zalo cũng góp mặt trong danh sách này.

Bảng xếp hạng "Các ứng dụng được yêu thích nhất 2022" do nhóm biên tập của App Store toàn cầu lựa chọn dựa trên tiêu chí lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng.

Sự có mặt của Zalo trong top các ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất là minh chứng cho sự phát triển không ngừng về công nghệ, tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như những đóng góp tích cực của Zalo đối với đời sống người Việt.

Hơn 10 năm kể từ thời điểm ra mắt, Zalo đã trở thành ứng dụng được nhiều người sử dụng bậc nhất tại Việt Nam, với khoảng 73 triệu người dùng tại Việt Nam, và khoảng 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày.

2 năm liền Zalo góp mặt trong danh sách ứng dụng được yêu thích nhất trên Apple Store
2 năm liền Zalo góp mặt trong danh sách ứng dụng được yêu thích nhất trên Apple Store

Không chỉ dừng lại là ứng dụng nhắn tin cho người Việt, Zalo còn được ghi nhận với những đóng góp tích cực trong hoạt động chuyển đổi số quốc gia khi trở thành kênh tương tác hiệu quả giữa chính quyền và người dân.

Theo số liệu từ Zalo, khoảng 10.000 cơ quan Nhà nước tại 63 tỉnh, thành phố đã sử dụng Zalo với hơn 1,3 tỷ tin nhắn giữa người dân và chính quyền được thực hiện qua nền tảng này. Từ đó, Zalo góp phần cải cách thủ tục hành chính, phòng ngừa tội phạm - giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống thiên tai, bệnh dịch…

Hướng đến mục tiêu bảo mật tối đa thông tin cho người dùng, trong năm 2022, Zalo đã ra mắt tin nhắn mã hóa đầu cuối (E2EE). Theo đó, sau khi nâng cấp E2EE, mọi thông tin như tin nhắn văn bản, thoại, hình ảnh, tập tin… đều được mã hóa và giải mã trực tiếp trên thiết bị người dùng.

Ngoài thiết bị người gửi và nhận, tin nhắn không thể giải mã ở bất kỳ thiết bị nào khác. Phương thức này hiện áp dụng cho các cuộc trò chuyện cá nhân và sắp ra mắt cho nhóm dưới 10 thành viên trên cả ứng dụng di động, Zalo PC và phiên bản web.

Zalo hiện là ứng dụng được nhiều người Việt tin dùng nhất.
Zalo hiện là ứng dụng được nhiều người Việt tin dùng nhất.

Trước đó, vào tháng 3, Zalo cũng được vinh danh là ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam tại giải thưởng Global Brand Awards, của tạp chí quốc tế Global Brand Magazine. Khảo sát từ Decision Lab trong quý I năm nay cũng cho thấy Zalo là ứng dụng nhắn tin được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam.

Những ghi nhận từ các giải thưởng và tổ chức độc lập này đã khẳng định những lợi ích thiết thực mà Zalo đã và đang mang đến cho người Việt từ dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí với tốc độ nhanh cũng như chất lượng ổn định đến những công cụ, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện