Khoa học công nghệ

Dùng điện thoại mà không muốn bị số lạ làm phiền thì hãy làm theo cách này

17:45, 03/05/2023
Nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ, bạn cảm thấy rất phiền toái và muốn chặn số điện thoại đến này, bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó.

Bạn đang sử dụng iPhone, iPad và đang bị khủng bố bởi hàng loạt cuộc gọi, tin nhắn từ những người không mong muốn. Cách chặn này sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng này.

Các dịch vụ như cho vay trả góp, tài chính, bất động sản,… thường có rất nhiều số SIM ‘rác’ để gọi mời làm dịch vụ. Nếu bạn có lỡ bị vào tầm ngắm của họ thì có thể chặn lại, dù không thể triệt để được nhưng cũng phần nào bớt bị làm phiền.

Cách chặn từng số điện thoại trên iphone

Việc chặn từng số điện thoại có thể áp dụng từ các thế hệ iPhone cũ đến mới như iPhone 14 128GB tím

Bước 1: Chọn biểu tượng Điện thoại => Vào mục Gần đây =>Kích chọn vào biểu tượng chữ i tại số mà bạn muốn chặn. 

 

 Bước 2: Chọn Chặn người gọi này => Bấm chọn mục Chặn liên hệ

Bước 2: Chọn Chặn người gọi này => Bấm chọn mục Chặn liên hệ

Muốn bỏ chặn các liên hệ, bạn có thể làm theo những bước sau: 

Bước 1: Vào Cài đặt => Chọn Điện thoại => Chọn Liên hệ bị chặn.

Bước 2: Trên giao diện màn hình bạn tìm số điện thoại muốn bỏ chặn => Chọn Sửa => Vuốt qua trái số điện thoại để Bỏ chặn

Chặn toàn bộ cuộc gọi đến từ số lạ trên iPhone (ngoài danh bạ)

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ này sẽ khác với cách làm trên. Đối với cách làm này, bạn có thể chặn hoàn toàn các số điện thoại mà không nằm trong danh bạ. Chỉ cần cài đặt 1 lần thì tất cả số ngoài danh bạ sẽ được chặn một cách tự động. Thao tác thực hiện rất đơn giản, tham khảo hướng dẫn bên dưới bạn nhé.

Bước 1: Bạn mở điện thoại lên và truy cập vào mục ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình. Sau đó, lướt tìm đến danh mục” Không làm phiền” như hình minh họa bên dưới. 

 

Bước 2: Tiếp theo bạn tiếp tục chọn vào  mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Ở bước này nếu không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại" thì số ngoài danh bạ sẽ không gọi được lần 1, nhưng vẫn gọi được lần 2, 3,.. Bạn nếu muốn tắt hẳn không nhận cuộc gọi ngoài danh bạ iPhone chỉ cần kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại".

Lưu ý, bạn nên cân nhắc kỹ, vì khi tắt mục này rồi, bạn sẽ không nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân/ bạn bè đổi số điện thoại mới.

 


Bước 3: Để chặn được các cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã  được lưu trên danh bạ mà thôi. 

 

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần  mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển là xong.  

 

Lưu ý: Khi thực hiện cách cuộc gọi ngoài danh bạ này bạn cần phải cân nhắc thật kỹ nhé. Vì cách làm này có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn, khi khách hàng cũ bị mất sim cũ mà phải dùng một số điện thoại khác để liên hệ với bạn, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi. 

Chặn số lạ trên iphone là một việc vô cùng cần thiết để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác, cuộc gọi ngoài danh bạ, … 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện