Khoa học công nghệ

Tìm lại nhật ký cuộc gọi đã xóa trên Android nhanh, đơn giản

08:40, 29/04/2023
Nếu chẳng may xóa nhầm nhật ký cuộc gọi và muốn khôi phục lịch sử cuộc gọi đã bị xóa bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Khôi phục lịch sử cuộc gọi đã bị xóa là việc tưởng chừng rất đơn giản và không mấy người quan tâm so với những dữ liệu cần khôi phục khác. Nguyên nhân, lịch sử cuộc gọi thường ít quan trọng hơn và rất ít khách hàng có nhu cầu cần khôi phục. Hơn nữa, nhiều người dùng điện thoại lại hay có thói quen dọn dẹp rác, xóa đi phần nhật ký cuộc gọi.

Trong trường hợp bạn lỡ may hoặc vô ý thì rất có thể sẽ xóa đi những thông tin cần thiết mà bạn chưa kịp lưu lại, chẳng hạn như một số điện thoại lạ, thời gian thực hiện cuộc gọi, số phút đã gọi,…Biết cách khôi phục lịch sử cuộc gọi đã bị xóa sẽ giúp bạn chủ động hơn khi cần lấy lại nhật ký cuộc gọi đã xóa. 

Cách khôi phục cuộc gọi đã xóa trên Android

Cách khôi phục cuộc gọi đã xóa trên Android cũng được thực hiện rất đơn giản khi có sự hỗ trợ của DataKit. Thông qua phần mềm này, bạn có thể thực hiện cách khôi phục cuộc gọi đã xóa trên OPPO, khôi phục nhật ký cuộc gọi đã xóa trên Samsung,… Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy tải phần mềm Datakit Android xuống điện thoại. Sau đó, cài đặt phần mềm theo hướng dẫn.

 
Bước 2: Sau khi tải và cài đặt phần mềm trên điện thoại hoàn tất. Bạn khởi động ứng dụng lên, nhấn Phục hồi dữ liệu Android. Kết nối điện thoại Android của bạn với máy tính hoặc laptop bằng cổng USB.

Bước 3: Để xác nhận quá trình kết nối dữ liệu của điện thoại và máy tính, bạn nhấn nút Ok. Nếu vẫn không thấy thông báo xác nhận, bạn nên ngắt kết nối và thao tác lại.

Khi muốn kết nối, điện thoại của bạn cũng phải đặt chế độ gỡ lỗi USB. Với các thao tác như sau: Bạn vào Cài đặt >> Chọn Ứng dụng/Tùy chọn phát triển >> Chọn Phát triển và Gỡ lỗi USB. Đây được đánh giá là một cách khôi phục cuộc gọi đã xóa trên Android hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Đối với các dòng điện thoại Android 4.2 trở lên, bạn thực hiện cách gỡ lỗi USB như sau:

Vào Cài đặt >> Chọn vào mục Giới thiệu điện thoại >>Số xây dựng>>Nhấn liên tiếp 7 lần. Sau đó, chờ thông báo gửi về từ nhà phát triển. Nhấn vào và chọn Gỡ lỗi USB.

 

Bước 4: Ngay sau đó, giao diện mới sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại. Bạn chọn Nhật ký cuộc gọi >> Chọn Tiếp theo.

Bước 5: Lúc này, bạn chờ tin nhắn yêu cầu được gửi về, tiếp tục nhấn vào Quyền >>Quyền >>Quyền.

Bước 6: Bản xem trước nhật ký cuộc gọi trên điện thoại của bạn xuất hiện. Hãy chọn vào dữ liệu bạn đang cần khôi phục và nhấn Recovery là hoàn tất.

Cách lấy lại nhật ký cuộc gọi trên iPhone

3uTools

3uTools là phần mềm máy tính, và là công cụ hàng đầu để khôi phục lịch sử cuộc gọi đã bị xóa trên iPhone. Công cụ này khá phổ biến đôi với những tín đồ của nhà Táo vì nó rất đa năng và tiện lợi.

Để lấy lại nhật ký cuộc gọi đã xóa trên iphone bằng 3uTools, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn tải 3uTools về máy tính của mình và cài đặt theo các hướng dẫn của phần mềm, rất đơn giản.

Bước 2: Bạn cần kết nối iPhone với phần mềm 3uTools để thực hiện.

Bước 3: Bạn vào mục Data sau đó chọn Call History để lấy lại nhật ký cuộc gọi đã xóa trên iphone. 

 

Cách lấy lại nhật ký cuộc gọi bằng 3uTools cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước khôi phục theo nút bấm trên ứng dụng. Phần mềm này ngoài hỗ trợ lấy lại nhật ký cuộc gọi đã xóa trên iphone còn giúp bạn khôi phục các dữ liệu khác, chẳng hạn như hình ảnh, tin nhắn,… rất tiện lợi.

Phone Rescue

Bên cạnh 3uTools, bạn cũng có thể sử dụng một phần mềm khác nữa là Phone Rescue để thực hiện lấy lại nhật ký cuộc gọi đã xóa trên iphone của mình.

Đối với công cụ Phone Rescue thì bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn tải ứng dụng PhoneRescue về máy tính của mình và cài đặt theo hướng dẫn công cụ.

Bước 2: Bạn kết nối ứng dụng với điện thoại smartphone của mình.

Bước 3: Bạn mở ứng dụng, tại giao diện chính chọn Recover from iOS Device, sau đó chọn Call History để tiến hành khôi phục. 

 

Một điểm hạn chế với Phone Rescue đó là phần mềm không cho phép lưu dữ liệu về máy tính, hoặc sao lưu về lại di động. Do đó, bạn chỉ có thể xem lại lịch sử cuộc gọi với công cụ này và tìm cách lưu lại thủ công.

Trên đây là một số cách để bạn có thể khôi phục lại nhật ký cuộc gọi đã xoá, chúc bạn khôi phục dữ liệu thành công.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện