Khoa học công nghệ

Kết quả cuộc thi tuần thứ hai, cuộc thi “Tìm hiểu Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An” năm 2023

17:08, 06/06/2023
Từ 8h30 sáng ngày 29/5/2023 đến 8h ngày 5/6/2023 đã diễn ra tuần thi thứ hai cuộc thi “Tìm hiểu Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An” năm 2023. Ban Tổ chức công bố các giải tập thể, cá nhân.

Tuần thi thứ hai có 276.804 lượt thi, giảm 107.552 lượt thi (Tuần thứ nhất 384.356 lượt thi).

Ban Tổ chức cuộc thi và bộ phận kỹ thuật phụ trách phần mềm thi đã chấn chỉnh, rà soát, loại bỏ số lượt thi của những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị và học sinh, sinh viên ở các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học phổ thông sử dụng thủ thuật, kỹ xảo, công cụ công nghệ thông tin để tác động vào phần mềm để tự động thi nhằm tăng lượt, không thực hiện thi thực chất. Trong đó có 108.216 lượt thi trả lời đúng hết các câu hỏi (đạt 39%)

Có 221/224 đơn vị, địa phương có người tham gia cuộc thi (đạt 98.7%).

Theo đánh giá của BTC, trong tuần thi thứ hai, một số đơn vị triển khai tốt, có lượng người tham gia dự thi cao, số lượt thi nhiều, tiêu biểu gồm:

Khối cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh: Công an tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông vận tải.

Khối cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, thành phố, thị xã có: huyện Diễn Châu, huyện Quỳ Hợp, huyện Hưng Nguyên, huyện Nghĩa Đàn.

Khối Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp: Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học Công nghệ Vạn Xuân, Trường Đại học Điện Lực cơ sở Nghệ An.

Khối trường Phổ thông Trung học: Trường THPT Lê Viết Thuật, THPT Diễn Châu 4, THPT Quỳnh Lưu 2, THPT Quỳnh Lưu 4, THPT Bắc Yên Thành, THPT Đô Lương 1, THPT Cờ Đỏ, THPT Hoàng Mai 1, Hoàng Mai 2.

Tuy nhiên, nhiều cơ quan khối sở, ngành cấp tỉnh đối tượng thuộc thành phần bắt buộc nhưng số lượng thi qua 2 tuần thi, số lượt thi quá thấp dưới 100 lượt thi/1 tuần như: Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Ban Dân tộc, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Tòa án tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Đảng ủy doanh nghiệp, Liên Đoàn lao động tỉnh, Cục thống kê, Đài PT-TH tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Ngân hàng nhà nước tỉnh, Liên minh hợp tác xã, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh.

Một số đơn vị có số lượt thi cao, nhưng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tham gia thi không thực chất, không làm bài thi mà dùng công cụ công nghệ thông tin, kỹ xảo để tác động vào phần mềm thi nhằm mục đích tính số lượng lượt thi và tìm kiếm giải thưởng, mặc dù tại thông báo lần 1, Ban Tổ chức đã kiến nghị các cơ quan, đơn vị nhắc nhở, nhưng tuần thứ hai, hiện tượng nói trên vẫn diễn ra.

Tỷ lệ trả lời đúng hết các câu hỏi tỷ lệ còn thấp so với tổng số lượt thi Tổng số lượt thi giảm, do Ban Tổ chức và bộ phận kỹ thuật loại bỏ những người thi sử dụng công nghệ Tool để làm bài thi tự động.

Khối các Trường Đại học, cao đẳng, Trung cấp, khối trường THPT có số lượng cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tham gia dự thi còn ít hoặc không có người tham gia dự thi.

Kết quả cuộc thi tuần thứ hai, cuộc thi “Tìm hiểu Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An” năm 2023:

Huyện Diễn Châu là đơn vị đạt Giải tập thể của tuần thi thứ hai với 3.260 người tham gia dự thi, với 13.755 lượt dự thi, trong đó có 5.549 lượt dự thi trả lời đúng hết các câu hỏi (đạt tỷ lệ 40 %).

Tuần thi thứ hai có 16 thí sinh đạt giải cá nhân theo Thể lệ cuộc thi 

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đề nghị các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan đơn vị mình tích cực hưởng ứng cuộc thi, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục phổ biến và yêu cầu cao cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ quan, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia cuộc thi bằng cách thi nhiều lượt, nắm vững kiến thức liên quan đến CCHC, tránh tình trạng vào thi lấy lệ cho có dẫn đến tình trạng trả lời câu hỏi không đúng; Nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên của đơn vị mình thực hiện thi nghiêm túc, không sử dụng các công cụ, kỹ xảo công nghệ thông tin để tác động lên phần mềm thi. Khi phát hiện các trường hợp không trung thực, sử dụng công cụ, kỹ xảo để tác động vào phầm mềm thi, Ban Tổ chức sẽ hủy kết quả thi của tập thể và cá nhân thuộc đơn vị, đồng thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các đơn vị trường học thuộc phạm vi quản lý tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi;

Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể, Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình tiếp tục tuyên truyền về cuộc thi, vận động đoàn viên, hội viên tổ chức mình và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Cuộc thi là nội dung, nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền CCHC của tỉnh đã được đưa vào Chương trình CCHC năm 2023 của tỉnh và trong Kế hoạch chỉ đạo của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh. Đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả, chất lượng. Theo yêu cầu, cuối đợt thi BTC phải có báo cáo kết quả cụ thể Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh và UBND tỉnh những đơn vị làm tốt, thực chất, những đơn vị thực hiện không tốt.

Danh sách các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi; số lượng tham gia dự thi của từng đơn vị và các thông tin khác về Cuộc thi sẽ được đăng tải đầy đủ trên Cổng TTĐT Nghệ An (https://nghean.gov.vn => chuyên mục Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An” năm 2023).

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện