Khoa học công nghệ

Kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2023 tại Nghĩa Đàn

16:49, 31/07/2023
Sáng 31/7, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh đã đi kiểm tra và có buổi làm việc với huyện Nghĩa Đàn về tiến độ thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2023 trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đi kiểm tra một số mô hình trên địa bàn huyện như mô hình áp dụng một số biện pháp kỹ thuật trong canh tác, phòng trừ sâu bệnh hại cam thời kỳ kinh doanh tại HTX nông nghiệp Cây ăn quả 1/5.

Đoàn
Đoàn mô hình áp dụng một số biện pháp kỹ thuật trong canh tác, phòng trừ sâu bệnh hại cam thời kỳ kinh doanh tại HTX nông nghiệp Cây ăn quả 1/5.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe huyện Nghĩa Đàn báo cáo kết quả hoạt động khoa học công nghệ trên địa bàn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo các phòng ban chuyên môn triển khai nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ và thực hiện một số mô hình trên địa bàn huyện.

Công tác quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ, an toàn bức xã, đo lường chất lượng trên địa bàn được duy trì, đáp ứng yêu cầu đặt ra; Ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống trên địa bàn huyện được huyện triển khai và thực hiện có hiệu quả. Các mô hình thực hiện từ nguồn kinh phí do sở KHCN hỗ trợ được thực hiện đúng lộ trình, đảm bảo tiến độ, đủ quy mô.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên đoàn công tác, Sở KH-CN tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động KHCN huyện từ đầu năm đến nay, đồng thời chia sẻ những khó khăn của huyện trong quá trình triển khai thực hiện. Đoàn cũng quán triệt một số nhiệm vụ mà huyện cần triên khai thực hiện trong việc đẩy mạnh chỉ đạo công tác khảo sát, nắm bắt nhu cầu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nhằm xác định các danh mục nhiệm vụ đưa vào thực hiện có hiệu quả trong những năm tiếp; Phối hợp với Sở trong việc triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm trọng điểm, thực hiện tốt công tác tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện