Khoa học công nghệ

Apple sẽ mang đến điều bất ngờ với chip trong iPhone 16

12:42, 02/10/2023
Nhà phân tích Jeff Pu vừa chia sẻ nhận xét cho biết Apple có thể bất ngờ mang đến sự thay đổi trong chiến lược chip dành cho iPhone 16 năm sau.

Sự bất ngờ này nằm ở phần chip A18 sẽ có mặt trên tất cả các thành viên iPhone 16 thay vì bị chia rẽ như các mẫu hiện tại và năm ngoái. Cụ thể, Apple sẽ từ bỏ xu hướng sử dụng chip cũ hơn trong các mẫu iPhone cơ bản của phiên bản mới, mặc dù có sự khác biệt giữa các biến thể chip A18.

 

 

Hiện tại, iPhone 15 và 15 Plus được trang bị chip A16 Bionic như các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái, trong khi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sử dụng chip tiên tiến hơn là A17 Pro được sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC. Nhưng với iPhone 16, tất cả chip A18 sẽ có mặt trên cả 4 mẫu iPhone 16. Chúng đều được sản xuất trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC vốn ít tốn kém hơn và hiệu suất cải thiện so với quy trình 3nm thế hệ đầu tiên cũng của TSMC.

Ông Pu cũng nhận xét rằng các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn có thể sẽ trang bị chip A18 cơ bản, trong khi các mẫu Pro sẽ sử dụng chip A18 Pro tiên tiến hơn. Đây cũng là chiến lược giải thích lý do tại sao A17 Pro được Apple lựa chọn thay vì đặt tên A17 Bionic như các tin đồn.

 

Tất nhiên, vẫn còn gần một năm nữa mới đến ngày ra mắt dòng iPhone 16 mới, vì vậy dữ liệu này chỉ được xem ở dạng tham khảo. Tuy nhiên, đây là một trong những nhà phân tích thường đưa ra các dự báo chính xác trong quá khứ, ví dụ ông là người đầu tiên cho thấy các mẫu iPhone 15 Pro sẽ trang bị RAM 8 GB và iPhone 15 Pro Max có giá khởi điểm cao hơn so với các mẫu trước đó.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện