Khoa học công nghệ

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo chỉ với 3 bước đơn giản

10:15, 18/10/2023
Zalo có tính năng lưu lại lịch sử tìm kiếm, nếu bạn lo ngại điều này không riêng tư thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo.

Zalo cho phép người dùng có thể thoải mái kết bạn với những người xung quanh cũng như tìm kiếm tài khoản dễ dàng. Tuy nhiên, lịch sử tìm kiếm trên ứng dụng này sẽ được lưu lại và điều này khiến người dùng không an tâm về tính bảo mật cho tài khoản của mình. Vì vậy, xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo sẽ là lựa chọn tối ưu trong những trường hợp này.

Xóa lịch sử tìm kiếm là thao tác ngăn không cho người khác biết được những thông tin mà bạn tìm trước đó cũng như đảm bảo sự riêng tư cho tài khoản. Theo đó, người dùng có thể xóa từng tài khoản, xóa tất cả tài khoản hoặc tắt chế độ hiện lịch sử liên hệ Zalo đã tìm để bảo mật thông tin hiệu quả.

Hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở mục tìm kiếm trên Zalo, bạn truy cập Zalo sau đó nhấp biểu tượng hình kính lúp trên cùng. 

 

Bước 2:  Bạn nhìn sẽ thấy mục "Liên hệ đã tìm", đó là những người mà bạn đã tìm kiếm gần đây nhất. Sau đó, bạn ấn vào phần "Chỉnh sửa lịch sử đã tìm kiếm". 

 

Bước 3: Bạn hãy xoá, sau khi ấn "Chỉnh sửa lịch sử đã tìm kiếm", sẽ hiện ra 2 mục là "Lịch sử liên hệ đã tìm" và "Lưu từ khóa đã tìm". Tại đây bạn muốn xóa ở mục nào chỉ cẩn ấn vào dấu "X" là đã có thể xóa được.

 

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản đã giúp bạn xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo một cách dễ dàng và hiệu quả. Hãy tham khảo và thực hiện theo, chúc bạn thành công!

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện