Khoa học công nghệ

YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo

09:28, 16/10/2024
Youtube liên tục đưa ra các biện pháp ngăn chặn người dùng sử dụng các ứng dụng hay tiện ích chặn quảng cáo khi xem video.

Quảng cáo được cho là nguồn thu chính của người làm sáng tạo nội dung trên YouTube nên thời gian tới, có thể YouTube sẽ không để người dùng có trải nghiệm êm ả ngay cả khi họ chấp nhận bỏ ra và giây đầu xem quảng cáo.

Android Police cho biết: bộ đếm ngược trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên YouTube sẽ có khả năng biến mất trong tương lại.

YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo
YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo.

Gần đây, khi sử dụng ứng dụng trên phiên bản máy tính, đã xuất hiện một khoảng trống hình chữ nhật màu xám đè lên bộ đếm thời gian khi quảng cáo xuất hiện. Tính trạng này cũng xuất hiện trên phiên bản dành cho điện thoại Android. Tuy nhiên, thay vì hình chữ nhật màu xám đè lên bộ đếm thời gian thì phiên bản cho điện thoại đã không còn bộ đếm thời gian nữa. Dù không còn bộ đếm nhưng nút bỏ qua quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định.

Skip Ad
Có vẻ như, đây là động thái cố tình của YouTube nhằm khiến người dùng tin vào việc quảng cáo không thể bỏ qua.

Thực tế, YouTube muốn người xem nhiều quảng cáo hơn vì đây là cách giúp nền tảng kiếm được nhiều tiền. Và đây cũng là cách thu hút người dùng đăng ký dịch vụ không quảng cáo Premium.

Gói dịch vụ không quảng cáo Premium được ra mắt vào 2018. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, YouTube đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng miễn phí về việc quảng cáo xuất hiện nhiều hơn.

KT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện