Công nghệ

Facebook sắp ra mắt tính năng dọn rác các bài đăng cũ

08:57, 04/06/2020
Facebook vừa giới thiệu một công cụ mới, giúp người dùng dễ dàng xóa hàng loạt bài đăng cũ trên mạng xã hội.

Tính năng mới này có tên Manage Activity, cho phép người dùng bỏ hàng loạt bài đăng cũ, giúp họ không phải nhìn thấy những nội dung đã đăng tải nhưng không còn phù hợp sau nhiều năm sử dụng nền tảng. Tính năng này sẽ ra mắt rộng rãi người dùng trong vài tuần tới.

Facebook sắp ra mắt tính năng dọn rác các bài đăng cũ.
Facebook sắp ra mắt tính năng dọn rác các bài đăng cũ.

Với Manage Activity, người dùng sẽ có một vài lựa chọn để xóa bài đăng khỏi dòng thời gian. Bài đăng có thể được đưa vào thùng rác, đồng nghĩa với việc bị xóa khỏi chế độ công khai ngay lập tức. Các bài đăng đã xóa sẽ tồn tại trong 30 ngày trước khi bị mất hẳn và người dùng có thể khôi phục chúng hoặc xóa chúng đi một cách thủ công.

Ngoài ra, một bài đăng có thể được để ở chế độ lưu trữ, tức là không xuất hiện công khai nhưng vẫn có thể được xem riêng tư.

Bất cứ ai muốn xóa hàng loạt hoặc lưu trữ nội dung cũ sẽ có thể tìm kiếm toàn bộ kho bài đăng trên Facebook của họ bằng các bộ lọc theo ngày, người được gắn thẻ và loại nội dung. Công cụ này giúp kiểm soát nội dung cũ tiện lợi hơn rất nhiều mà không phải cuộn thủ công để tìm lại các bài đăng cũ./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện