Công nghệ

Có gì hot trên Zalo? Loạt tính năng AI mừng ngày 20/10 được ra mắt

17:18, 19/10/2024
Tung ra vô vàn mẫu thiệp AI mới trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, Zalo giúp người dùng thoả sức bày tỏ tình cảm với người yêu thương cùng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Là ứng dụng liên lạc “quốc dân" tại Việt Nam, Zalo luôn quan tâm tôn vinh những ngày lễ lớn của đất nước, trong đó có ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đến hẹn lại lên, Zalo mới đây đã cho ra mắt những tính năng độc đáo trong ngày 20/10, bao gồm Trang trí Zalo với hình nền, nhạc chờ 20/10 cùng zStyle và Gửi thiệp 20/10 đầy sáng tạo cùng Zalo AI.

Để sử dụng những tính năng này, người dùng nhấn vào banner “Cùng Zalo chúc mừng 20/10” trong tab "Tin nhắn" hoặc "Nhật ký" với hai lựa chọn hoạt động “Trang trí Zalo" với hình nền, nhạc chờ 20/10 và “Gửi thiệp chúc 20/10” với những sáng tạo độc đáo cùng thiệp Zalo AI. 

Thiệp AI

Thiệp AI đã trở thành một trong những hoạt động nổi bật đặc trưng của Zalo, thu hút hàng triệu người dùng trong các dịp đặc biệt như 8/3, Tết Nguyên đán. Với thiệp Zalo AI 20/10 năm nay, người dùng có thể trở thành rapper, nhà văn hay thi sĩ để gửi lời chúc đến những người phụ nữ yêu quý với đa dạng nội dung ý nghĩa, vui vẻ.

Khi truy cập vào phần thiệp 20/10, người dùng có thể lựa chọn đối tượng muốn gửi thiệp tới, bao gồm mẹ, vợ, cô giáo, chị em gái, bạn gái, bạn bè, hoặc khác. Tiếp theo, thiệp Zalo AI cho phép người dùng chọn lựa nền thiệp theo mong muốn với nhiều concept độc đáo như: sắc hoa rực rỡ, chân dung độc đáo, quà tặng giá trị, thú cưng đáng yêu, bánh kem ngọt ngào hoặc concept theo người nhận như Mẹ kính yêu, cặp đôi lãng mạn, người lái đò kính yêu.

Riêng với kiểu nền “chân dung độc đáo", người dùng có thể đăng tải hình ảnh cá nhân và công nghệ AI sẽ giúp tạo ra những ra bức hình độc bản để tạo nền thiệp.

Thiệp Zalo AI trong dịp 20/10 năm nay cho phép người dùng có thể trở thành “thi sĩ" hay “rapper" khi bạn được phép lựa chọn nội dung trên tấm thiệp theo mong muốn, sau khi đã lựa chọn nền thiệp ưng ý. Người dùng có 3 lựa chọn bao gồm “bài thơ" phong cách lục bát, “lời chúc", và “câu rap" để tuỳ chỉnh nội dung theo mong muốn. Việc đưa ra những lời chúc theo dạng câu rap mang đến nhiều sự mới mẻ so với câu chúc thông thường.

Sau khi đã hoàn thành xong việc chọn nền thiệp cũng như nội dung, bạn có thể đăng lên nhật ký, đăng lên khoảnh khắc, gửi thiệp cho người bạn muốn gửi, hay lưu thiệp về máy điện thoại và đăng tải trên các nền tảng khác.

 

Hay bị “chê" là khô khan, anh Hoàng Tùng (24 tuổi, tp. Hồ Chí Minh) năm nay quyết định sẽ làm gì đó khác để người yêu. Thường mỗi dịp 8/3 hay 20/10, anh chỉ tặng quà cho người yêu. Thấy Zalo có tính năng cho phép người dùng gửi các bài thơ hay đoạn rap đến người bạn bè, anh Tùng thử trổ tài thành “thi sĩ" gửi liền cho bạn gái hàng chục bài thơ qua Zalo.

“Thời buổi AI lên ngôi, mình không phải kiểu người khéo léo ngọt ngào nên thôi nhờ thiệp AI của Zalo dùng. Người yêu mình đọc thơ cười quá trời, mình gửi một lúc mấy bài luôn cho cô ấy,” anh Tùng cười.

Trang trí Zalo với hình nền, nhạc chờ zStyles độc đáo

Với tính năng Trang trí Zalo, người dùng sẽ được tiếp cận với bộ hình nền zStyle phong phú, đa dạng, được thiết kế dành riêng cho dịp 20/10. Bộ sưu tập hình nền trang cá nhân cùng hình nền cuộc gọi trending mới theo phong cách 20/10 sẽ khiến giao diện Zalo của bạn mang một phong cách mới đầy ấn tượng.

 

Công nghệ AI của Zalo đã giúp người dùng kết nối yêu thương, xích gần với nhau hơn trong ngày lễ 20/10 với những món quà tinh thần đầy ý nghĩa. Những hoạt động Zalo mang đến cho người dùng nhân dịp 20/10 không chỉ “chạm” đến xúc cảm hàng triệu người, tạo ra phương tiện cho người dùng trao gửi yêu thương mà còn góp phần đưa AI đến gần hơn với người Việt, để AI không còn là thứ xa vời, trở nên gần gũi tới từng hoạt động đời sống.

Liên tục giữ vị trí đầu danh sách những ứng dụng liên lạc phổ biến nhất Việt Nam, Zalo hiện tại có khoảng 77 triệu người dùng thường xuyên. Chính vì vậy, các tính năng mới được ra mắt trên Zalo luôn được người dùng mong đợi. Trước đó, vào các dịp Lễ, Zalo cũng từng thành công với nhiều hoạt động “in-app" như: Zalo AI làm thơ dịp 8/3 (2023), Những niềm vui nhỏ thắp sáng ngày dài (2022), Phụ nữ - Điểm tựa cùng năm tháng (2021), Hoa để tặng - Phụ nữ để nâng niu (2020)...

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện