Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc làm mới 30km đường băng trắng PCCCR

15:23, 08/06/2011
Để phục vụ công tác phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng năm nay, Ban quản lý rừng phòng hộ Nghi Lộc đã tổ chức làm mới 30km đường băng trắng tại 13 xã có rừng thông.

 

Đồng thời, Ban đã tu sửa 50km đường băng trắng đã làm các năm trước đây, phát dọn sạch 900ha rừng, trong đó có 500ha rừng thông thuộc các vùng trọng điểm được đốt trước vật liệu cháy dưới tán rừng. Trước mùa nắng nóng, Ban đã làm mới 100 biển yết cấm cửa rừng, tu sửa lại toàn bộ hệ thống chòi canh. Trong đó, chòi canh trên đỉnh đồi Khe Chui, xã Nghi Lâm được xây mới bằng cột bê tông, mái ngói, trị giá 100 triệu đồng.

 

Các phương tiện như dao, bàn dập, can nước, túi thuốc cứu thương, loa đài cũng được mua bổ sung, đáp ứng yêu cầu công tác chữa cháy rừng. Ban QLRPH Nghi Lộc phối hợp với Đài TTTH huyện sản xuất 25 đĩa CD và hợp đồng với đài truyền thanh 14 xã có rừng, 32 xóm ven rừng để tuyên truyền phòng chống cháy rừng; tổ chức cho 650 hộ dân, hộ công nhân đảm nhận khai thác nhựa thông và bảo vệ rừng ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định PCCR.

 

(Nhật Tuấn)