Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ: Hội thảo mô hình khảo nghiệm giống lúa lai LC25

09:16, 07/06/2011
Vụ Xuân 2011, xóm Đồng Tâm, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ đưa vào gieo cấy khảo nghiệm giống lúa lai LC25 với diện tích 1ha.

 

5 hộ tham gia mô hình được Trung tâm giống cây trồng Nghệ An hỗ trợ giống, hướng dẫn quy trình chăm bón hợp lý và hỗ trợ xây dựng mô hình đối chứng bằng giống lúa Khải phong 1 và Nhị Ưu 838. Mặc dù, năm nay thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm rét hại kéo dài nhưng giống lúa lai LC25 vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. Trong khi một số diện tích lúa Khải phong 1, Nhị Ưu 838 phát triển kém phải gieo cấy lại. Giống lúa LC25 đã khẳng định được ưu thế vượt trội là đẻ nhánh khoẻ, trổ thoát, tập trung, bông to, dài, hạt lép ít, năng suất bình quân ước đạt 7,6 tấn/ ha, cao hơn 0,8 tấn/ ha so với năng suất giống lúa Khải Phong 1 và cao hơn 1,5 tấn so với năng suất lúa bình quân của toàn huyện, chất lượng gạo trắng, vị đậm, mùi thơm nhẹ.

 

Đây là giống lúa lần đầu tiên được đưa vào gieo cấy trên đất Tân Kỳ và đã được khẳng định là năng suất, chất lượng vượt trội. Qua đó, giúp bà con nông dân xã Nghĩa Hoàn và các địa phương huyện Tân Kỳ có cơ sở lựa chọn, đưa vào bộ giống sản xuất đại trà trong vụ mùa 2011 và các mùa vụ  tiếp theo.

 

(Cẩm Tú)