Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý Dự thảo các NQ về danh mục công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất

17:06, 21/10/2015

Sáng nay (21/10), đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan để lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo các nghị quyết về danh mục công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế xã hội năm 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổng hợp, cân đối, xác định nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong kế hoạch sử dụng đất cấp huyện năm 2016. Toàn tỉnh có 1.229 công trình, dự án với tổng diện tích gần 6.000 ha đất cần thu hồi, trong đó có 301 công trình, dự án đề xuất mới; 535 công trình dự án chuyển mục đích sử dụng một số diện tích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng với tổng diện tích gần 740ha.

Nhiều ý kiến cho rằng, cần bổ sung thêm một số diện tích cần thu hồi và chuyển mục đích sử dụng, nhất là đất dành cho các nhà đầu tư trong các KCN, KKT; các công trình dự án đã được phê duyệt; đất để xây dựng công trình NTM, đất quy hoạch để đấu giá, kể cả những chương trình, dự án chưa có quyết định phê duyệt đầu tư hay phê duyệt nguồn vốn...

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yều cầu các huyện, thành, thị rà soát lại danh mục các công trình, dự án và làm việc với Sở TN & MT để kịp thời bổ sung đầy đủ hồ sơ diện tích đất cần thu hồi và chuyển mục đích sử dụng sát với thực tế, theo đúng theo quy định của luật đất đai năm 2013. Đồng thời tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn khẩn trương hoàn chỉnh  kế hoạch sử dụng đất năm 2016 trước ngày 15/11.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN & MT tiếp thu các ý kiến phản ánh của các địa phương để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện dự thảo; trình UBND tỉnh thông qua tại phiên họp thường kỳ tháng 10.

(Lê Hằng – Quốc Toàn)