Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ cam Vinh

14:15, 28/12/2017

Sáng nay (28/12), tại thành phố Vinh, Sở Khoa học và Công nghệ  tổ chức Hội chợ Cam Vinh.

 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh, các tổ chức, hiệp hội, trang trại sản xuất cam trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia khai mạc hội chợ.
Các đại biểu tham gia khai mạc hội chợ.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tổ chức hội chợ Cam Vinh, thời gian diễn ra từ ngày 28 – 30/12. Tham gia hội chợ có 46 gian hàng đến từ các huyện: Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Yên Thành, Nghi Lộc, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn và Con Cuông.         

3.	Ông Trần Quốc Thành – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ khai mạc chương trình.
Ông Trần Quốc Thành – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ khai mạc chương trình.

Đây là dịp để các tổ chức, hiệp hội, trang trại, nhà vườn quảng bá và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm cam Vinh đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản xuất, thu hoạch cam trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sản phẩm cam quả mang chỉ dẫn địa lý “Vinh”; Phát hiện và tôn vinh những cơ sở trồng cam, kinh doanh cam đảm bảo an toàn, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, có năng suất cao; Đồng thời giới thiệu khoa học kỹ thuật ứng dụng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cam quả, các công nghệ chế biến bảo quản cam quả sau thu hoạch đến người nông dân.

6.	các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ cam Vinh năm 2017 lần thứ nhất.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ cam Vinh năm 2017 lần thứ nhất.
a
Tặng kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp tham gia Hội chợ.
5.	Đại diện các siêu thị, chuỗi thực phẩm sạch, hệ thống liên minh hợp tác xã,… thực hiện ký kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ; ký kết du lịch canh nông với các công ty xúc tiến du lịch.
Đại diện các siêu thị, chuỗi thực phẩm sạch, hệ thống liên minh hợp tác xã,… thực hiện ký kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ; ký kết du lịch canh nông với các công ty xúc tiến du lịch.

Ngoài việc trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm cam quả, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra hội thảo “Quản lý và phát triển thương hiệu cam Vinh – Nghệ An”; Hội thi “Gian hàng sản phẩm cam Vinh – Nghệ An đẹp, ngon, an toàn"; Chia sẻ các kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng gắn bó với các mô hình trang trại cam, du lịch sinh thái gắn với các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của Nghệ An.

7.	Ông  Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy sử dụng truy xuất nguồn gốc tem điện tử dán trên quả cam bằng điện thoại di động.
Lãnh đạo tỉnh truy xuất nguồn gốc tem điện tử dán trên quả cam bằng điện thoại di động.
a
Tại Hội chợ, cam đắt nhất có giá 80 ngàn đồng/1 quả.
Hội chợ thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm và trải nghiệm hương vị cam tại Hội chợ
Hội chợ thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm và trải nghiệm hương vị cam tại Hội chợ

Hoàng Thọ