Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018

16:58, 27/02/2018

Chiều nay 27/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường; UBND tỉnh  tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan để rà soát các công việc chuẩn bị cho Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018. 

Các đồng chí: Lê Xuân Đại – UVBTV Tỉnh uỷ, PCT Thường trực UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa – PCT UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nhà tài trợ và một số nhà đầu tư cùng dự.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào sáng thứ 7 ngày 10/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Khách sạn Mường Thanh Phương Đông. Dự kiến có khoảng 800 khách mời, gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương, Đại sứ quán các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Úc; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tập đoàn, các Tổng công ty lớn, các doanh nghiệp đến từ các nước, các nhà đầu tư điển hình đã và đang đầu tư tại Nghệ An cùng nhiều doanh nghiệp tiềm năng khác... Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự hội nghị và trực tiếp làm việc với 9 nhà đầu tư trước khi diễn ra hội nghị.

 Bên lề hội nghị, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ và thu hút đầu tư  vào tỉnh Nghệ An” vào chiều ngày 9/3. Lãnh đạo tỉnh, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chính phủ, Viện Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư nước ngoài sẽ cùng các đại biểu thảo luận về môi trường đầu tư, chính sách và định hướng thu hút đầu tư; cơ hội và thách thức trong thu hút đầu tư FDI vào Nghệ An. Sau khi kết thúc hội nghị, chiều ngày 10/3, UBND tỉnh phối hợp với tập đoàn Hemaraj (Thái Lan) tổ chức lễ khởi công xây dựng khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 tại KKT Đông Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh chính thức Phê duyệt kế hoạch tổ chức HN để các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị căn cứ triển khai nhiệm vụ.  Chính thức gửi thư, giấy mời, công văn và các văn bản đến các đại biểu, khách mời. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đ/c trong ban tổ chức, các tiểu ban cùng các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai cụ thể các  nội dung công việc; tiếp tục rà soát, phối hợp, khâu nối chặt chẽ, không để xẩy ra sơ suất… Đảm bảo an toàn, hiệu quả cả trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 và lễ khởi công dự án khu công nghiệp WHA Hemaraj 1. Tạo ấn tượng và lan tỏa hình ảnh đẹp và tiềm năng của Nghệ An. Tạo không khí phấn khởi, quyết tâm cao trong Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An để hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Lê Hằng - Cảnh Toàn