Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông hút gần 4.000 lượt khách du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ

11:11, 30/04/2018

Theo báo cáo của huyện Con Cuông, trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách đến với huyện Con Cuông đạt gần 4.000 lượt, trong đó có cả du khách nước ngoài.

Cụ thể, lượng khách du lịch đến Con Công trong ngày 28/4 khoảng 1.000 lượt người; ngày 29/4 khoảng 3.000 lượt người. Mặc dù năm nay thời tiết không thuận lợi, trời có mưa, song không cả trở du khách đến trải nghiệm du lịch tại Con Cuông.

Thác Khe Kèm hút khách du lịch.
Thác Khe Kèm hút khách du lịch.

Năm nay, du khách hướng đến du lịch cộng đồng nhiều hơn tại bản Khe Rạn, xã Bồng Khê; bản Nưa, xã Yên Khê. Ngoài thưởng thức văn nghệ, đến các điểm du lịch cộng đồng, du khách được trải nghiệm các hoạt động đời sống thường ngày của người dân địa phương như: thêu thùa, dệt vải, nấu ăn…; uống rượu cần và thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân địa phương.

Các nhà hàng trên sông Giăng được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Các nhà hàng trên sông Giăng được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Chị Hà Thị Sâm - Tổ trưởng tổ dịch vụ nấu ăn bản Khe Rạn cho biết: “Các món ăn truyền thống của người Thái như: Xôi nhuộm, cơm Lam, cá ướp gia vị nướng giòn, canh bon nấu da trâu, thịt nướng, cá mát nướng… được du khách ưa chuộng và luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Các món ăn được chế biến từ cá sông Giăng mang đến hương vị đặc trưng.
Các món ăn được chế biến từ cá sông Giăng mang hương vị đặc trưng.

Chị Nguyễn Thị Hoa - Một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu đưa gia đình đi du lịch ở Con Cuông, chúng tôi  ấn tượng về cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, đặc biệt là trải nghiệm du lịch homestay”.

Du khách hòa mình vào điệu múa truyền thống của người dân địa phương và thưởng thức rượu cần.
Du khách hòa mình vào điệu múa truyền thống của người dân địa phương và thưởng thức rượu cần.

Tất cả các dịch vụ tại địa phương đều được niêm yết giá công khai vì vậy không xảy ra tình trạng chặt chém du khách, tăng giá đột xuất vào dịp lễ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Công an huyện, Công an xã và tình nguyện viên làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, thường xuyên túc trực tại các khu du lịch. Đội thanh niên tình nguyện được huy động đảm trách việc hướng dẫn khách tham quan, giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ trông giữ xe, hướng dẫn khách tham quan các điểm du lịch và cứu hộ khi có yêu cầu.

Để đạt được những kết quả bước đầu này nhờ địa phương đã làm tốt công tác quảng bá, tuyên truyền; đầu tư nâng cấp các điểm du lịch, chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, Thị và chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các bản... chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ nhu cầu của du khách đến tham quan du lịch trong dịp lễ 30/4 - 01/5.

Bá Hậu